Yahoo! đang tiếp tục tiến hành thương vụ làm ăn với tập đoàn Alibaba của Trung Quốc. Theo All Things D tiết lộ, Yahoo! sẽ bán lại 1/2 cổ phần của Alibaba mà họ đang giữ.

Nhiều khả năng thoả thuận sẽ được công bố vào ngày 19/9, theo đó Alibaba sẽ phải trả 7,6 tỉ USD để có được một nửa trong số 40% cổ phần của họ mà Yahoo! đang giữ, bao gồm khoảng chi phí 550 triệu USD mà Alibaba phải trả hàng năm cho Yahoo.

Kế hoạch hợp tác của 2 công ty được đưa ra từ tháng 5 vừa qua nhưng đến nay thông tin hợp tác mới chính được đưa ra. Theo thoả thuận, Yahoo sẽ sở hữu 20% cổ phần của Alibaba, sau đó công ty này sẽ bán số cổ phần này để lấy tiền mua lại cổ phần của mình từ các nhà đầu tư khác.

Trong tương lai, Alibaba có thể mua thêm số cổ phần còn lại của Yahoo, đặc biệt công ty còn nhận được ưu tiên để mua lại số cổ phần này. Tuy nhiên, theo các thông tin thỏa thuận giữa 2 bên thì Yahoo! cũng được quyền bán các cổ phần còn lại ra thị trường thay vì bán cho Alibaba.

Thời gian trước, để đối phó với những khó khăn Yahoo! đã cân nhắc việc bán đi một số tài sản ở Châu Á cho các nhà đầu tư, tuy nhiên quan hệ giữa Alibaba và Yajoo! Nhật Bản không mấy đậm đà. Sau thoả thuận này coi như Yahoo! đã giảm bớt một phần khó khăn này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)