Người đứng đầu bộ phận tiếp thị Apple, Phil Schiller đã chính thức giới thiệu iPhone 5 tại sự kiện đang được tổ chức tại San Francisco. Tuy nhiên, dường như Apple đã mất dần đi bản sắc "bí ẩn" trong các sản phẩm của mình.

Ảnh

Đúng như dự đoán của nhiều người, iPhone 5 chính là tên của phiên bản iPhone thế hệ thứ 6. Máy có kích thước mỏng hơn 18% so với iPhone 4S, đạt 7,6 mm và được xem là smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay. Bên cạnh đó máy cũng chỉ có trọng lượng nặng 112 gram, nhẹ hơn 20% so với iPhone 4S.

Ảnh

Với thiết kế màn hình 4 inch với công nghệ Retina cho độ phân giải 1136 x 640 pixel (đạt tỉ lệ 16:9), iPhone 5 được thiết kế để có thể dễ dàng nắm trong tay.

Theo Apple, iPhone 5 được trang bị VXL Apple A6, một chip SoC có thiết kế nhỏ hơn 22% so với Apple A5 và hiệu năng xử lí đồ họa tăng gấp đôi. Với VXL mới, tuổi thọ pin của máy được cải thiện hơn rất nhiều, cho thời gian lướt web với LTE trong 8 giờ, xem phim trong 10 giờ và có thể đạt thời gian chờ trong 225 giờ.

Ảnh

Về thành phần máy ảnh, iPhone 5 được trang bị camera 8 Mpx với công nghệ iSight. Điểm khác biệt của sản phẩm so với iPhone 4S chính là có cảm biến ảnh mới nhỏ hơn 25% nhưng lại chụp ảnh nhanh hơn đến 40%. Nhờ vào sự xuất hiện của VXL A6, camera iPhone 5 giúp giảm độ rung cũng như tăng cường độ nhạy sáng. Máy hỗ trợ quay phim Full HD 1080p được cải thiện với tính năng ổn định hình ảnh, nhận diện khuôn mặt và chụp hình trong khi quay phim.

Ảnh

Máy sử dụng cổng dock kết nối có thiết kế mới mang tên Lightning với 8 pin thay cho kết nối 30 pin truyền thống. Cổng này có kích thước nhỏ hơn đến 80%, nâng cao sự bền bỉ và Apple cũng cung cấp phụ kiện adapter bổ sung để làm việc với các phụ kiện cũ trước đó.

Một công nghệ cũng được nhắc đến trong iPhone 5 chính là Ultrafast wireless, nghĩa là máy hỗ trợ tất cả các kết nối không dây tốc độ cao hiện nay là GPRS, EDGE, EV-DO, HSPA, HDPA+, DC-HSPDA và LTE. Đáng chú ý nhất chính là khả năng làm việc với kết nối LTE thông qua một con chip duy nhất cho thoại và dữ liệu tương thích với rất nhiều nhà mạng hàng đầu trên khắp thế giới.

iPhone 5 ra mắt chứng kiến các cải tiến về ứng dụng, đặc biệt là iWork đã có thể làm việc trên màn hình lớn hơn, và điều tương tự cũng xảy ra với iLife, iPhoto và GarageBand.

Tuy nhiên, hầu hết những thông tin này đã bị rò rỉ ra từ trước, có vẻ như Apple đang dần mất dần đi bản sắc gây bất ngờ với người dùng khi iPhone chính thức được ra mắt, mọi thứ dường như đều được người dùng chuẩn bị sẵn sàng đón nhận.

Ảnh

iPhone 5 bao gồm 3 phiên bản 16/32/64 GB được bán với giá tương ứng lần lượt là 199/299/399 USD đi kèm hợp đồng sử dụng. iPhone 4S 16 GB sẽ được giảm giá xuống chỉ còn 99 USD đi kèm hợp đồng sử dụng. Với việc iPhone 4 bản 8 GB được cung cấp miễn phí thì Apple đã quyết định ngừng cung cấp iPhone 3GS. Người dùng có thể đặt hàng sản phẩm bắt đầu từ ngày 14/9, và máy sẽ được bán ra thị trường vào ngày 21/9. Các quốc gia đầu tiên mà iPhone 5 cập bến bao gồm Mỹ, Anh, Canada, Pháp, Đức, Australia, Nhật Bản, Hồng Kông và Singapore trước khi lên kệ tại các quốc gia khác trên thế giới kể từ ngày 28/9.




Bình luận

  • TTCN (2)
tran tinh  5

Viết cái gì thế ko biết?

"iPhone 4S 16 GB sẽ được giảm giá xuống chỉ còn 99 GB kèm hợp đông"

Kiến Văn  41515

Cảm ơn bạn, mình đã sửa lại, do sơ suất trong quá trình viết bạn à.