iPhone 5 có vượt trội so với các đối thủ “nặng kí” khác trên thị trường?

Apple đã có sự cải tiến về cấu hình trên iPhone 5 so với iPhone 4S, tuy nhiên những sự cải tiến này có thực sự đáng giá, và sức mạnh của iPhone 5 so với các đối thủ “nặng kí” khác như thế nào?

Cùng với sự ra đời của hàng loạt smartphone mới từ các “ông lớn” như Nokia, Samsung hay Motorola, để không bị lép vé, Apple cũng đã phải nâng cấp đáng kể cấu hình chi iPhone 5, chiếc smartphone thế hệ mới nhất của mình.

Tuy nhiên sự nâng cấp này của Apple có thực sự đáng giá, và có đủ khả năng để cạnh tranh với các smartphone khác trên thị trường, đặc biệt khi mà cấu hình của sản phẩm đang là một trong những vấn đề đang được quan tâm nhất?

Cùng thực hiện một sự so sánh đơn giản giữa iPhone 5, Galaxy S III, Nokia Lumia 920 và Motorola Droid Razr HD, những smartphone vừa được công bố trong tháng 9, mạnh mẽ và đáng chú ý nhất hiện nay trên thị trường. Có thể bạn sẽ tự tìm ra cho mình câu trả lời.

iPhone 5 có vượt trội so với các đối thủ “nặng kí” khác trên thị trường?

iPhone 5

Galaxy S III

Lumia 920

Droid Razr HD

Kích cỡ màn hình

4 inch

4,8 inch

4,5 inch

4,7 inch

Độ phân giải

1136x640

1280x720

1280x768

1280x720

Khối lượng

110g

133g

184,2g

144,5g

Vi xử lí

Apple A6 (không rõ số nhân, tốc độ)

Lõi tứ 1,4 GHz

Lõi kép 1,5 GHz

Lõi kép 1,5 GHz

Bộ nhớ RAM

Không công bố

1 GB

1 GB

1 GB

Dung lượng lưu trữ

16 GB, 32 GB, 64 GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài

16 GB, 32 GB, 64 GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài

32 GB, không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài

12 GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài

Kết nối

Lightning

MicroUSB

MicroUSB

MicroUSB

Máy ảnh

8 Mpx, công nghệ iSight

8 Mpx, chụp 8 ảnh/giây

8 Mpx, PureView

8 Mpx

Hệ điều hành

iOS 6

Android 4.0

Windows Phone 8

Android 4.0

Dung lượng pin

Thời gian chờ 225 giờ, 8 giờ đàm thoại 3G

Thời gian chờ 790 giờ, 11,5 giờ đàm thoại 3G

300 giờ thời gian chờ, 10 giờ đàm thoại 3Ga

Chưa công bố

Mạng kết nối

Wi-Fi, 2G, 3G, 4G LTE

Wi-Fi, 2G, 3G, 4G LTE

Wi-Fi, 2G, 3G, 4G LTE

Wi-Fi, 2G, 3G, 4G LTE

Giá bán

199 USD, 299 USD, 399 USD tương ứng với bộ nhớ 16 GB, 32 GB và 64 GB, kèm theo hợp đồng 2 năm

99,99 USD kèm hợp đồng + 35 USD phí hòa mạng

Chưa công bố

199 USD kèm theo hợp đồng

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (6)
Nguyễn Triết Học  953

So sánh cũng hay nhưng thiết nghĩ cũng chỉ là cái bảng và mang tính tương đối.
Ngày nay ít người quan tâm đến hiệu năng và việc thiết bị có phục vụ tốt cho nhu cầu của mình hay không! Thậm chí, chẳng quan tâm nếu OS này chạy trên máy có tối ưu hay không, đôi khi dùng thừa thãi cũng chẳng quan tâm làm gì! Giá trị "thương hiệu ảo" ngày nay được người mua đánh giá cao hơn "hiệu năng sử dụng" rất nhiều!

Đoàn Minh Hiếu  7

Người việt nam mình chỉ biết bề ngoài mà k hề biết rằng lý do tại sao ng dùng nước ngoài vẫn chuộng iphone 5 nhất là vì:Điều quan trọng là phải nhớ rằng trong khi những thay đổi bên ngoài có thể là nhỏ bằng mắt thường, những thay đổi bên trong là rất lớn. Mỗi thành phần chính của iPhone đã được thay đổi trong cách này hay cách khác."
iphone 5 được thiết kế dài hơn chứ k to hơn là vì " dễ đàng sử dụng cầm xa như sử dụng 1 tay hơn la dt khác to nên phải cầm 2 tay.một lý do nữa là dễ dàng bỏ túi phù hợp với 1 cái gọi là điện thoại chứ k phải tablet và trong tự nhiên hơn khi bạn gọi facetime".Nếu ai cầm trên tay ip5 sẽ biết nó nhẹ thế nào.và để nhẹ hơn,mỏng hơn trong khi tính năng và cải tiến thật nhiều là 1 điều vô cùng khó.tự hỏi nếu samsung làm dc điều này không? dt to k là tất cả...nếu mún to chúng ta có thể mua tablet
Những lo lắng về nói chuyện "thất vọng" xung quanh iPhone 5, Các bạn nếu 1 lần thử nó cho chính mình. Tôi đoán là bạn sẽ đỏ mặt cho những nhận thức vô lý. Đây là điện thoại thông minh gần như hoàn thiện.

Dang Phuoc Duc  8

Bình luận

Nghe cái giọng điệu cũng biết là iFan rồi. Laughing
Giá thì lúc nào cũng đắt nhất, iOs thì quá đơn giản dẫn đến thiếu nhiều tính năng quan trọng cho sự tiện lợi khi sử dụng như widget bên android hay tiles bên window phone, chỉ toàn là icon với icon , thêm một vài thứ khác như hình nền ... Cái thứ 2 là vô cùng ích kỉ, chẳng hạn như chia sẻ bluetooth thì chỉ chia sẽ dc qua iphone và iphone, còn với dt khác thì tắt điện. Chắc nghĩ là ai cũng thích iphone và ai cũng có hơn chục triệu để mua iphone quá ! Thêm cái nhược điểm mới là vì lợi nhuận đi bỏ google map làm map riêng (hợp tác tomtom), cái map thiếu quá nhiều dữ liệu, dẫn đường có khả năng bị lạc đường ! (http://bit.ly/T50UdL)Về map thì google map luôn là nhất ! Cái điện thoại gần như là hoàn hảo nghe thật mắc cười ! Chỉ đánh giá cao cái thiết kết của iphone thôi, dù hơi dài nhưng nói chung là đẹp !

Dang Phuoc Duc  8

Bình luận

Cái sự thật rõ rành rành là hầu như những người mua iphone vì cái thương hiệu (Cầm cái iphone thể hiện mình giàu), quá rõ ràng mà cứ cố che giấu đi !

Trần Thuận Hưng  2

Nokia

Nokia Lumia 920 !

vn  8

cầm iphone thay thú nuôi

có nhiều người dùng điện thoại theo cách khác nhau nhưng đa số người dùng điện thoại chưa bao giờ dùng đến 30% công dụng đấy chưa kể một số trưởng giả học làm sang cầm Iphone thay cho thú luôi móc túi vuốt cái để xem mấy giờ rùi, chuông kêu vuốt cái alo hết, chẳng biết dùng gì lữa hè hè kết câu bình luận của bạn Học còn bạn hiếu thì củ chối vl hè vì mình ghét thằng Quả táo thối mà thích thì nói là thích ghét thì ghét tới bến.