Hình ảnh chiếc iPhone 5 màu trắng được cho là "đã về Việt Nam". Ảnh: iPhone5.vn.

Giữa lúc giới công nghệ đang hồi hộp chờ chiếc iPhone 5 đầu tiên được bán ra tại Singapore vào ngày 21/9 thì bất ngờ một cửa hàng tại Hà Nội đã loan tin “đập hộp chiếc iPhone 5 đầu tiên tại Việt Nam” ngay sáng hôm qua.

Sáng 19/9/2012, trang web iphone5.vn loan tin: “chúng tôi đã chính thức đập hộp chiếc iPhone 5 đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới”.

Thậm chí, doanh nghiệp này còn tuyên bố đã nhập về cả bản màu đen và màu trắng, hiện sản phẩm đang có tại cửa hàng có tên gọi Shop Dunk trên phố Khâm Thiên và DVS Digital đường Láng.

Để làm rõ thực hư, ICTnews đã liên lạc ngay với ông Lê Nguyễn Việt Đức, quản lí của cửa hàng Shop Dunk.

Trao đổi với ICTnews, ông Đức khẳng định lại thông tin cửa hàng này đã nhập về hai chiếc iPhone 5, một chiếc màu đen và một chiếc màu trắng, dung lượng 32 GB bản quốc tế.

Tuy nhiên, liên quan đến một số câu hỏi như hai chiếc điện thoại này có xuất xứ từ đâu, phóng viên ICTnews có thể đến cửa hàng để chụp ảnh thực tế được không… ông Đức đều từ chối và hẹn sẽ cung cấp cụ thể vào tối ngày 21/9 tại sự kiện trải nghiệm iPhone 5 ở 91 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) do chính doanh nghiệp này tổ chức.

Đáng chú ý, ngay sau khi được tung lên mạng, nguồn tin của iphone5.vn đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ICTnews thì nhiều người lại tỏ ra thận trọng khi đón nhận nguồn tin này, thậm chí còn nghi ngờ cho rằng việc iPhone 5 đã về Việt Nam không phải là sự thật, rất có thể doanh nghiệp nói trên “chém gió” để gây sự chú ý, làm thương hiệu.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của ICTnews thì hình ảnh chụp phụ kiện chiếc iPhone 5 tại Shop Dunk lại... "giống đến kì lạ" hình ảnh mở hộp iPhone 5 đầu tiên trên thế giới do trang SlashGear và BRG của nước ngoài thực hiện, được lan truyền rầm rộ trên mạng Internet từ chiều hôm nay.

Ảnh
Hình ảnh "mở hộp" iPhone 5 tại Shop Dunk đăng trên trang iphone5.vn... giống y hệt hình ảnh các trang mạng nước ngoài (ảnh chụp màn hình, bên phải là hình ảnh trên trang iPhone5.vn)

Hơn nữa, video có tiêu đề "iPhone5.vn đập hộp chiếc iPhone 5" lại có nội dung của một trang công nghệ đến từ nước ngoài với lời thuyết trình bằng tiếng Anh.

Ảnh
Video clip "đập hộp" iPhone 5 tại Shop Dunk cũng giống hệt clip của trang công nghệ nước ngoài. Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý, trên diễn đàn công nghệ Tinh Tế vào chiều qua, cũng xuất hiện tin đồn “lô hàng iPhone 5 chính hãng đầu tiên của Viettel đã cập cảng Việt Nam. Hiện công tác huấn luyện nhân viên đang được thực hiện để chuẩn bị cho hàng được bán ra”.

Với tin đồn này, ICTnews cũng đã liên lạc với phía Công ty Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel, đại diện doanh nghiệp này cho hay việc công ty đang chuẩn bị những công tác như huấn luyện, sẵn sàng cho việc kinh doanh iPhone 5 là thực, tuy nhiên việc “iPhone 5 đã về Việt Nam” chỉ là tin đồn thất thiệt.

“Nhanh nhất cũng phải 2 tháng nữa lô hàng iPhone 5 đầu tiên của chúng tôi mới về đến Việt Nam”, vị đại diện doanh nghiệp này nhấn mạnh.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (1)
Ngô Trung Hiếu  610

Tối nay tình cờ mất ngủ dạo một dòng thì thấy bài này bên Tinh Tế. http://bit.ly/Sc79eD