Windows Phone 8X của HTC bên trái trong khi bên phải là Lumia 920.

Hãng điện thoại Phần Lan cho rằng smartphone Windows Phone 8X vừa ra mắt của HTC đã sao chép thiết kế và ngoại hình ở sản phẩm Lumia 820.

Sau vụ kiện ầm ĩ giữa Apple và Samsung tại Mỹ, nhiều khả năng làng smartphone thời gian còn có thêm vụ kiện tụng khác và xôn xao không kém khi có sự góp mặt của 2 ông lớn, Nokia và HTC.

Giống Apple, hãng điện thoại Phần Lan đang cho rằng đối thủ tới từ Đài Loan, HTC, đã sao chép thiết kế và ngoại hình từ sản phẩm Lumia 820 sang model HTC 8X vừa được công bố vào tuần trước. Thực tế, theo nhận xét chủ quan từ phía một số người, Windows Phone 8X của HTC mang nhiều nét giống, thậm chí trông như là một smartphone Lumia mới của Nokia.

Tuy nhiên, trong khi 820 chưa phải là sản phẩm cao cấp nhất của Nokia (920) thì 8X là sản phẩm đầu bảng được HTC đặt nhiều kì vọng. Sản phẩm có thiết kế nguyên khối với lớp vỏ Polycarbonate trong khi Lumia 820 có vỏ và nắp lưng có thể tháo mở như điện thoại truyền thống. Điểm chung dễ nhận thấy là cả hai có những màu sắc sặc sỡ giống nhau và thiết kế vuông vắn.

Nguồn tin từ các trang Pc-Tablet, Neowin, RedmonPie cho biết Nokia đã chuẩn bị đưa HTC ra tòa kiện vì tội sao chép nhưng thông tin chính thức từ hai nhân vật chính vẫn chưa xuất hiện.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Hiếu Tròn  25905

Gà nhà đá nhau à Big Grin