Vỏ chiếc Nexus 7 bị biến dạng.

Trường hợp đầu tiên ghi nhận chiếc máy tính bảng của Google bị phồng pin và nổ khi sạc lâu được Asus nhanh chóng đổi thiết bị mới chỉ sau 3 ngày.

Trang Micgadget đưa tin một người dùng Trung Quốc đã phát hiện chiếc Nexus 7 của mình bị phát nổ sau khi cắm sạc qua đêm vào tuần trước. Đây cũng là trường hợp đầu tiên được ghi nhận liên quan đến lỗi quá nóng gây hậu quả của thiết bị này. Cách phát nổ khá giống với các trường hợp của iPhone trước đó khi vỏ bị biến dạng và pin tích hợp bên trong bị phồng lên.

Dịch vụ bán hàng của Asus được cho là tốt hơn khá nhiều so với Apple khi hãng nhanh chóng đổi mới chiếc Nexus 7 cho người sử dụng chỉ sau ba ngày nhận được thông báo. Chủ sở hữu cũng cho biết rất hài lòng với các xử lí của Asus, nguồn tin Micgadget cho hay. Trong khi đó, khi trường hợp tương tự xảy ra với iPhone 3GS của một phụ nữ ở Hong Kong, Apple lại đổ lỗi cho việc phát nổ là do cách sử dụng của người dùng không chính xác và từ chối bảo hành sản phẩm. Một trường hợp khác liên quan lỗi cháy nổ iPhone 4 khác ở Trung Quốc cũng đã bị từ chối bởi dịch vụ ủy quyền của Apple.

Chiếc Nexus 7 bị nổ được gửi trả lại trung tâm của Asus để kiểm tra. Tuy nhiên, hãng máy tính Đài Loan hiện vẫn chưa đưa ra các kết luận chính thức về nguyên nhân xảy ra vụ việc. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng có thể lớp pin bị sạc quá lâu đã gây hiện tượng phản ứng hóa học, tỏa nhiệt lớn và phát nổ.

Ảnh
Phần trên bị biến dạng hoàn toàn.
Ảnh
Pin bị phồng lên.
Ảnh
Rất may không có thiệt hại về người.

Theo Số Hóa/Micgadget




Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Nguyễn Duy  1

Mua nhầm hàng nhái rồi

May mà ASUS đổi cho cái mới chứ không như Apple đổ lỗi người tiêu dùng
Chắc là anh này mua phải hàng nhái , kém chất lượng rối. Vì Nexus 7 chưa bán chính thức tại TQ

Tuan Duong  2

Mua ở Chợ đen thì chịu thôi

Hàng mua ở Chợ đen nguồn gốc không rõ ràng, chắc bị luộc đồ rồi.