Nhà sản xuất iPhone đã bắt đầu những hoạt động đầu tiên trong quá trình xây dựng trung tâm dữ liệu mới tại Oregon để phục vụ cho 150 triệu người dùng dịch vụ iCloud.

Trung tâm dữ liệu mới của Apple trị giá 68 triệu USD, đặt tại Prineville, Oregon. Khi được đưa vào hoạt động, trung tâm này sẽ phục vụ một lượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ đám mây của Apple.

Các nguồn tin từ địa phương cho biết, Apple đã bắt đầu san lấp mặt bằng của 1 trong 2 toàn nhà của trung tâm này, với diện tích 330.000 mét vuông. Trung tâm dữ liệu mới của Apple nằm đối diện với trung tâm dữ liệu của Facebook qua một con đường cao tốc. Đây là một vị trí thuận lợi để xây dựng một tòa nhà bảo đảm an toàn cho dữ liệu.

Tòa nhà thứ 2 của trung tâm dữ liệu này sẽ được bắt đầu xây dựng vào năm sau, và sẽ được sủ dụng để đặt thêm 16 hàng máy chủ. Apple sẽ dựa trên sự tăng trưởng của công ty để quyết định việc mở rộng hoạt động của mình ở khu vực này.

Apple hiện có khoảng 150 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ iCloud, một dịch vụ đám mây được sử dụng để đồng bộ hóa dữ liệu ảnh, tài liệu, âm nhạc, video. Và số lượng khách hàng này được dự kiến sẽ tăng mạnh khi các sản phẩm của Apple hỗ trợ nhiều hơn cho các dịch vụ đám mây.

AllThingsD cho biết, vào tháng 9 vừa qua, Apple đã được cấp phép hoãn đóng thuế 15 năm để đầu tư 250 triệu USD vào xây dựng trung tâm dữ liệu Oregon và 39 nhân viên duy trì hoạt động của trung tâm.

Trên trang chủ của mình Apple xác nhận: "Trung tâm dữ liệu mới nhất của chúng tôi đặt tại Prineville, Oregon. Chúng tôi sẽ có đủ các nguồn năng lượng tại địa phương để đáp ứng nhu cầu của cơ sở này. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi đang đầu tư vào 2 công trình công ích tại địa phương, cũng như hợp tác với các công ty cung cấp năng lượng gió, thủy điện, địa nhiệt của địa phương".

Trong khi Apple đang cố gắng đẩy mạnh sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, các nhà phê bình năng lượng và các nhà hoạt động môi trường vẫn cho rằng Apple đang sử dụng quá nhiều năng lượng từ các nguồn không tái tạo, như năng lượng hóa thạch. Tổ chức Greenpeace vẫn chưa cấp "chứng nhận loại A" cho các trung tâm dữ liệu của Apple.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)