9 tựa game dành cho máy Mac sẽ khiến bạn sợ hãi đến sởn gai ốc hoặc hồi hộp tới nghẹt thở giữa không khí huyền bí của ngày lễ Halloween.

1. Amnesia: Dark Descent

Ảnh

Amnesia: Dark Descent là một trong những game kinh dị nhất sẽ đem đến cho người chơi cảm giác sợ hãi đến tột cùng.

Game xoay quanh nhân vật chính Daniel. Tỉnh dậy trong một tòa lâu đài bí ẩn, Daniel gần như bị mất kí ức và không nhớ mình là ai. Anh chỉ nhận thức được là mình phải tìm mọi cách để thoát khỏi nơi ma quái này. Người chơi sẽ phải cùng Daniel chiến đấu chống lại lũ quái vật. Đứng trong bóng tối sẽ giúp Daniel lẩn trốn lũ quái vật, nhưng lại ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần của Daniel, ngược lại, nếu thắp đèn hoặc xuất hiện ngoài ánh sáng sẽ bị lũ quái vật tấn công. Daniel phải thám hiệu mọi ngóc ngách trong lâu đài để giải đáp các câu đố và tìm lối thoát cho mình.

Ảnh
Ảnh
Ảnh

Amnesia: Dark Descent kết hợp rất tốt hiệu ứng ánh sáng với âm thanh. Game rất đáng trải nghiệm cho những người ao ước tham gia một bộ phim kinh dị.

Trailer giới thiệu game

Giá tải game: 19,95 USD

2. Left 4 Dead

Ảnh

Mặc dù nhà phát triển Valve đã ra phần 2 của tựa game chiến đấu với zombie này, CultofMac chọn Left 4 Dead vào danh sách vì lí do phần 1 vẫn đáng sợ hơn cả. Trong game, người chơi sẽ vào vai 1 trong 4 nhân vật chính của bộ phim zoombie, vừa chiến đấu với lũ zombie khát máu vừa phải tìm cách đến nơi trú ẩn an toàn.

Ảnh

Diễn biến game rất gay cấn và hồi hộp. Bạn sẽ nhận ra mình ướt đẫm mồ hôi hoặc thở hổn hển sau mỗi bàn chơi, đặc biệt khi chơi cùng bạn bè trên mạng trực tuyến.

Trailer giới thiệu game

Giá tải game: 19,99 USD

3. The Walking Dead

Ảnh

Thể loại game zombie rõ ràng sẽ lên ngôi trong mùa Halloween. The Walking Dead đặc biệt hấp dẫn cho những người yêu thích series phim cùng tên của truyền hình Mỹ, mặc dù game có cốt chuyện hoàn toàn khác.

Ảnh

The Walking Dead bắt đầu khi Lee Everett, một phạm nhân tình cờ thoát khỏi xe áp giải nhà tù giữa lúc thành phố đang bị lây lan một căn bệnh kì lạ: nhiều người chết bỗng biến thành những thây ma sống. Lee Everett phải bước vào cuộc chiến chống lại bọn thây ma, đồng thời tìm cách bảo vệ cho một bé gái mồ côi có tên Clementine. Trên đường đi, Lee Everett sẽ gặp gỡ và liên minh với vài người còn sống sót khác. Bạn có thể tài về từng phần game riêng biệt với giá 5 USD, hoặc tải trọn bộ 5 phần với giá 25 USD.

4. Slender

Ảnh

Slender là tựa game kinh dị được phát triển dựa trên sinh vật huyền bí Slender Man. Người chơi sẽ vào vai một cô gái bị mất trí nhớ lang thang trong khu rừng tối tăm vào ban đêm. Lối chơi hết sức đơn giản: Bạn phải cố gắng thu thập đủ 8 mảnh giấy được đặt rải rác trong khu rừng để thoát ra ngoài. Nguồn sáng duy nhất để dẫn lối cho bạn là từ chiếc đèn pin. Tuy nhiên, thiết bị này có thể hết pin bất cứ lúc nào.

Ảnh

Slender đáng sợ ở chỗ người chơi biết rằng Slender Man đang theo sau và có thể xuất hiện bất cứ lúc nào mà họ ko lường trước, chỉ còn cách tiếp tục bước tiếp trong nỗi sợ hãi. Nếu bắt gặp Slender man, người chơi không được mất bình tĩnh mà nhìn vào hắn ta quá lâu, điều này sẽ khiến mọi thứ mở dần vào chuyển sang màu đen, bạn sẽ thua cuộc.

Mặc dù không có nhiều nhân vật ma quái, không có các cảnh máu me, Slender đáng sợ chủ yếu nhờ hệ thống âm thanh ghê rợn. Hãy nhớ đeo headphone để trải nghiệm game tốt nhất.

Giá: miễn phí

5. The Path

Ảnh

Game lấy cảm hứng từ truyện cổ tích “Cô bé quàng khăn đỏ”, cho phép người chơi điều khiển một trong sáu chị em gái được mẹ gửi tới giúp đỡ bà ngoại đang ốm liệt giường. Nhiệm vụ chính của người chơi là đi lòng vòng trong rừng để thu thập đồ vật, tránh lũ chó sói đang rình rập và đi đến nhà bà. Khuôn mặt của các nhân vật trong game rất bí hiểm, tạo cảm giác ghê rợn như trong những bộ phim kinh dị. Lưu ý là game có tiết tấu hơi chậm, nên người chơi cần một chút kiên nhẫn.

Ảnh
Ảnh

Giá tải game: 9,99 USD.

6. Bioshock

Ảnh

Bio shock là một câu chuyện giả tưởng lấy bối cảnh năm 1960, người chơi sẽ vào vai Jack – một người sống sót sau vụ tai nạn máy bay bị đâm xuống biển. Jack phải tìm cách sinh tồn trong thành phố ngầm dưới biển có tên Rapture, chống chọi với lũ người điên dại do bị đột biến gien.

Ảnh

Giá tải game: 19,99 USD.

7. The Darkness II

Ảnh

The Darkness II lấy mốc thời gian 2 năm sau phần game đầu tiên. Đã 2 năm kể từ khi Jackie Estacado sử dụng sức mạnh The Darkness để giết chết kẻ giết chết bạn gái tên là Jenny Romano của mình. Một buổi tối, Jackie bị một nhóm người lạ mặt tấn công. Giữa lúc gay cấn, sức mạnh The Darkness một lần nữa lại trỗi dậy, ép Jackie phải sử dụng chúng. Đây không phải chỉ là một cuộc tấn công thông thường, mà là do tổ chức có tên Brotherhood đến để cướp sức mạnh bên trong Jackie để phục vụ mục đích riêng của họ. Jackie lại bước vào một cuộc hành trình nguy hiểm và gian nan hơn bao giờ hết.

Ảnh

8. Dear Esther

Ảnh

Dear Esther là game giải đố kết hợp nhiều yếu tố kinh dị. Bước vào Dear Esther, bạn sẽ được trải qua cảm giác cô đơn trên một hoang đảo giữa bầu không khí ảm đạm tới rợn người. Nhân vật sẽ vô tình rơi vào những hồi ức bi kịch về quá khứ đau thương của một hòn đảo bí ẩn. Hãy tìm kiếm manh mối để giải đáp các câu đố và thoát khỏi nơi ma quái này.

Trailer giới thiệu game

Gía tải game: 9,99 USD.

9. Trauma

Ảnh

Trauma kể một câu chuyện của một phụ nữ trẻ sống sót sau một tai nạn xe hơi kinh hoàng nhưng bị mất trí nhớ và luôn khao khát làm sáng tỏ danh tính của mình. Bạn sẽ được sống giữa những kí ức của cô gái, tìm kiếm và khám phá những hình ảnh mà cô dùng để gắn liền các mảnh ghép về quá khứ trước đây.

Giá tải game: 6,99 USD

Trailer giới thiệu game

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)