Đó là kết luận rút ra từ cuộc khảo sát mới đây do một công ty phân tích chuyên về lĩnh vực di động thực hiện.

Máy tính bảng dùng để làm gì? Câu trả lời phụ thuộc vào người bạn hỏi, tất nhiên, với các nhà sản xuất, câu trả lời có thể là "bất cứ điều gì bạn muốn" để chỉ ra các tính năng khác nhau như lướt web, truy cập mạng xã hội, xem video trực tuyến... Đối với người dùng, câu trả lời lại có thể phản ánh các thiết bị cụ thể mà họ đã mua: chẳng hạn, người dùng Kindle có thể nói nhiều về đọc sách, trong khi người sử dụng iPad có thể nói về các phương tiện truyền thông…

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới đây do một công ty phân tích chuyên về lĩnh vực di động thực hiện, có một ứng dụng mọi người luôn muốn làm với máy tính bảng của họ đó là chơi game.

Nhà phân tích Farago của Flurry đã nghiên cứu hơn 6 tỉ phiên ứng dụng chạy trên khoảng 500 triệu thiết bị di động - cả điện thoại thông minh và máy tính bảng - trong tháng 9/2012 và thấy rằng các trò chơi chiếm phần lớn thời gian của người dùng máy tính bảng. Chơi game cũng là hoạt động phổ biến nhất trên smartphone, chiếm khoảng 39% thời gian sử dụng trong tháng, trong khi trên máy tính bảng là 67%.

"Người dùng cũng dành nhiều thời gian sử dụng máy tính bảng cho các phương tiện truyền thông và giải trí, bao gồm trò chơi (67%), giải trí (9%) và tin tức (2%)".

Ngoài ra, các ứng dụng máy tính bảng được sử dụng ít thường xuyên hơn so với điện thoại thông minh (9,5 lần một tuần cho máy tính bảng, so với 12,9 lần một tuần cho điện thoại thông minh, nhưng chúng được sử dụng gấp đôi thời gian trung bình, với các ứng dụng máy tính bảng sử dụng 8,2 phút so với điện thoại thông minh 4,1 phút.

Nhìn chung, các thiết bị di động được sử dụng đều đặn suốt cả ngày cho đến khoảng 9 giờ tối (máy tính bảng có lợi thế trong việc sử dụng vào buổi tối, trong khi điện thoại được sử dụng nhiều hơn trong ngày).

Ảnh
Khác nhau giữa sử dụng máy tính bảng và smartphone. Ảnh: Digital Trends.

Sự khác biệt giữa sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh? Theo Farago: "Người dùng máy tính bảng thường lớn tuổi hơn, phụ nữ chiếm đa số, và chúng ta có thể phỏng đoán, họ giàu có hơn", ông nói thêm, "họ sử dụng nhiều hơn trong các buổi tối và thời lượng dài hơn; tốn nhiều thời gian hơn hẳn cho giải trí truyền thông và chơi game so với người sử dụng điện thoại thông minh".

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)