Có lẽ quan niệm “càng lớn càng tốt” đã thấm sâu vào suy nghĩ của các nhà thiết kế, chính vì thế mà kích thước màn hình trung bình của hầu hết các thiết bị đều tăng lên trong vòng vài năm qua.

Các thiết bị này bao gồm màn hình máy tính để bàn, TV, smartphone, thiết bị GPS và kể cả trình chơi nhạc, tuy nhiên, màn hình laptop lại không nằm cùng xu hướng này.

Một nghiên cứu của NPD DisplaySearch đã cho thấy kích thước đường chéo của màn hình các thiết bị điện tử và kể cả các biển báo tín hiệu công cộng đều tăng. Cụ thể, kích thước màn hình smartphone được tính toán là sẽ tăng thêm 38% cho tới năm 2013 (so với năm 2010). Điều này không quá ngạc nhiên khi xu hướng phablet 5 inch đang tăng lên nhanh chóng.

Màn hình TV OLED sẽ tăng tới 267 vào năm 2013, so với thời điểm 2010, từ mức độ 15 inch tới phổ biến 55 inch. Do công nghệ OLED vẫn còn tương đối mới nên việc màn hình TV LOED tăng lên là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, loại “PC di động”, bao gồm laptop, netbook, ultrabook và tablet, lại không hề chứng kiến bất kì sự tăng lên về kích thước màn hình nào. Kích thước của laptop và ultrabook thường không vượt quá 15 inch, tương tự, mức 10 inch cũng được coi là giới hạn của các loại MTB.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)