Ảnh: Reuters.

Theo một nguồn tin nhanh, tập đoàn điện tử Pioneer của Nhật đang hoàn thành kế hoạch chấm dứt toàn bộ việc sản xuất màn hình phẳng theo công nghệ plasma trong nỗ lực hạn chế thua lỗ trong lĩnh vực này.

Pioneer là nhà sản xuất TV plasma lớn thứ 5 thế giới, nhưng họ đã phải rất chật vật chống chọi lại những đối thủ lớn hơn như tập đoàn Matsushita (Panasonic) với hiệu quả sản xuất vượt trội.

Sau sự chuyển đổi này, Pioneer sẽ vẫn tham gia thị trường TV màn hình phẳng với kế hoạch mua màn hình Plasma từ Matsushita-- theo một bài trên nhật báo Nikkei business. Và hiện tại, Pioneer đã có kế hoạch mua màn hình LCD từ Sharp.

"Đây là một hướng phát triển rất hay. Pioneer có thể chọn hướng khác để đưa lĩnh vực màn hình plasma của họ đi lên, nhưng đây là một bước đi khôn ngoan." Mitsushige Akino, giám đốc tài chính của Ichiyoshi Investment Management nói.

"Và sẽ còn tốt hơn nữa nếu quyết định này được đưa ra sớm hơn ." Akino phát biểu.

Những nhà sản xuất TV của Nhật đã trải qua một quá trình tổ chức lại, những nhà sản xuất lớn như Matsushita và Sharp với khả năng cung cấp số lượng màn hình lớn tìm kiếm đối tác mua màn hình, trong khi đó, những nhà sản xuất tầm trung tìm mua màn hình cho những sản phẩm của họ để tránh những khoản đầu tư lớn.

Pioneer đã từng chi hơn 100 tỉ Yên Nhật (khoảng 1 tỉ USD) để xây dựng bốn hệ thống sản xuất màn hình plasma và để mua thêm hai hệ thống từ NEC. Với sự từ bỏ này, những nhà máy sản xuất màn hình của công ty tại Kagoshima ở tây nam nước Nhật sẽ phải đóng cửa. Tuy nhiên, Pioneer sẽ tìm cách để không phải dỡ bỏ những nhà máy này.

Một phát ngôn viên của Pioneer cho biết họ sẽ công bố chiến lược kinh doanh màn hình phẳng trong nội bộ công ty vào thứ sáu này.

Quang Trung (theo Reuters)


Bình luận

  • TTCN (0)