Lượng khách sau Tết mua điện thoại vẫn đông. Ảnh: Hoàng Hà.

Điện thoại giảm giá, nhiều khuyến mãi là những lý do làm thị trường di động sau Tết Mậu Tý trở nên tấp nập, lượng khách tăng hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Theo quy luật, sau Tết là lúc thị trường lắng xuống, bởi người tiêu dùng dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi, lễ hội, nhu cầu mua sắm ít hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm mà hầu bao của khách hàng đã vơi cạn đi nhiều sau khi chi tiêu cho dịp Tết.

Thế nhưng, ngay từ những ngày đầu năm mới, không khí mua bán tại các cửa hàng di động, các trung tâm mua bán lớn đã tấp nập người ra vào. Hầu hết các chủ hàng, quản lý trung tâm điện thoại ở Hà Nội đều nhận định, tình hình kinh doanh đầu năm nay khả quan, bởi ngay từ mùng 5 Tết Mậu Tý, khách hàng đã nhộn nhịp.

Chị Nguyễn Thu Trang, Đống Đa (Hà Nội) mua hàng tại siêu thị Thế giới di động, cho biết, chị mua chiếc Nokia 6500 Slide bởi máy có nhiều khuyến mại đi kèm như được tặng thẻ 1 GB, giá cũng giảm hơn trước. Trong khi đó, Hải Như và Lan Anh, học sinh trường THPT Nhân Chính - Thanh Xuân (Hà Nội), hồ hởi khoe: "Tụi em đang chọn mua điện thoại có tính năng nghe nhạc dưới 3 triệu đồng bằng tiền lì xì Tết".

Ảnh
Nokia N81 - điện thoại bán chạy trong tháng 2. Ảnh: Hoàng Hà.

Tổng kết tháng 2, doanh số bán ra tại Thế giới di động, Đức Minh, Mobilemaxx (Hà Nội), Mai Nguyễn (TP HCM) đều tăng từ 10 đến 20%. Trong đó, các tuần sau Tết lượng khách bình ổn, chỉ thua kém hai tuần cận Tết.

Nhận định thị trường năm mới, ông Nguyễn Đức Mạnh, quản lý Đức Minh Mobile (Thái Hà, Hà Nội), cho biết: "Năm nay mùa kinh doanh di động đến chậm hơn, mọi năm trước Tết hai tháng đã sôi động thì năm nay phải đến sát Tết, vì thế nhu cầu mua máy mới trong năm Mậu Tý vẫn còn nhiều".

Trong khi giá cả của tất cả các mặt hàng sau Tết đều tăng, thì điện thoại di động lại rẻ và có nhiều khuyến mại. Nếu như các hãng lớn tung ra các chương trình tặng thẻ, bốc thăm trúng thưởng thì các cửa hàng có lì xì, tặng quà cho khách.

Ngoài ra, năm nay, ngày Lễ tình nhân 14/2 đến vào mùng 8 Tết cũng thu hút một lượng lớn khách là các bạn trẻ.

Samsung C140 chiếm lĩnh phân khúc giá thấp và nhu cầu mua một số dòng di động cao cấp tăng lên trong tháng Giêng.

Ảnh
Samsung C140 máy bán chạy nhất trên thị trường. Ảnh: Cellphone.

Nokia đã ngưng sản xuất model 1110i, thay thế là 1200. Ngoài ra, trong phân khúc này còn có Motorola W210 (600.000 đồng), Sony Ericsson J110i (680.000 đồng). Tuy nhiên, máy bán chạy nhất trong tháng vừa rồi là C140 của Samsung với giá bán 680.000 đồng. Tại hệ thống Thế giới di động, C140 chiếm tới 5,58% thị phần của tất cả các điện thoại khác.

Tuy nhiên, điện thoại Nokia vẫn chiếm lĩnh thị trường, thống kê tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị lớn, Nokia chiếm đến 71% thị phần, từ 50%. Những điện thoại bán chạy nhất là 1200 (590.000 đồng), 6300 (3,4 triệu đồng), 2626 (1,1 triệu đồng), 1600 (740.000 đồng)...

Tháng 2 cũng ghi nhận một số dòng điện thoại cao cấp bán ra tăng lên đáng kể. Nhu cầu mua Nokia 7900 Prism (6,4 triệu đồng) tăng đột biến tại một số cửa hàng ở Hà Nội, 8800 Arte (18,8 triệu đồng) không đủ máy bán cho người mua, bên cạnh đó, N81 bản thường (7,1 triệu đồng) cũng là điện thoại bán chạy trên thị trường.

Những thay đổi thú vị trong năm mới tạo cho giới kinh doanh di động hy vọng một năm "đầu xuôi đuôi lọt". Nhiều chủ cửa hàng dự báo 2008 là năm sẽ có nhiều chuyển biến lớn trên thị trường điện thoại di động.

Theo sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)