Thị trường máy tính bảng tăng trưởng ấn tượng trong năm vừa qua.

Mặc dù Apple vẫn thống trị thị trường máy tính bảng (MTB), nhưng Samsung và các đối thủ cạnh tranh khác đang thu hẹp khoảng cách, đặc biệt là Asus khi đã thu được thành công lớn nhờ vào Nexus 7 ra mắt hồi đầu năm.

Thứ 2, ngày 5/10, IDC đã công bố báo cáo về thị trường MTB thế giới năm qua. Apple vẫn thống trị thị trường, tuy nhiên thị phần của iPad đã giảm từ 59,7% xuống còn 50,4%, mặc dù doanh số MTB của Apple vẫn tăng 26,1%.

Thị phần của Apple chủ yếu rơi vào tay Samsung, Amazon và Asus. Sau khi ra mắt Google Nexus 7, doanh số MTB của Asus đã tăng trưởng 252,9% trong năm vừa qua.

Samsung hiện đang đứng thứ 2 với 18,4% thị phần, doanh số bán hàng của công ty này đã tăng 325%, đây là một mức tăng trưởng cực kì ấn tượng. Và Samsung được kì vọng sẽ tiếp tục thành công khi 2 MTB mới của họ là Galaxy Note 10.1 và Google Nexus 10 mới được ra mắt hồi tuần trước.

iPad Mini của Apple mới ra mắt được đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên giá bán của sản phẩm này khá cao so với các đối thủ cạnh tranh, vì vậy cần phải đợi kết quả kinh doanh quý 4 của Apple mới có thể đánh giá về mức độ thành công của sản phẩm này.

Thị trường MTB đã tăng trưởng 49,5% trong năm vừa qua, và đang có ngày càng nhiều người tìm đến dòng sản phẩm này.

Microsoft cũng đã chính thức trực tiếp tham gia vào cuộc chiến máy tính bảng khi cho ra mắt Surface cùng Windows 8 vào tuần trước. Sản phẩm này rất có thể sẽ tác động lớn để sự thay đổi thị trường trong thời gian tới.

Ngoài ra, các dòng sản phẩm Kindle Fire thế hệ mới của Amazon cũng tăng trưởng khá ấn tượng nhờ vào mức giá rất cạnh tranh.

Thị trường MTB sẽ còn nhiều biến động thú vị trong thời gian tới đây.

Thoe ZDNet



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Giờ nhiểu tablet ra đời quá lại rẻ hơn của apple mà xài cũng tốt