Hơn 70% người dùng Windows của Microsoft sẽ không nâng cấp lên Windows 8 trong tương lai gần, theo một cuộc khảo sát vừa được công bố bởi nhà sản xuất phần mềm bảo mật Avast.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 350.000 người sử dụng Avast, hơn 135.000 người trong số họ đến từ Mỹ, cho thấy 9% số người Mỹ được hỏi cho biết Windows 8 đã lôi kéo họ mua một máy tính mới.

Cuộc khảo sát này được công bố trên USA Today cho biết, trong số 350.000 người này có 65% sử dụng Windows 7, 22% sử dụng Windows XP và 8% sử dụng Windows Vista.

Trong số 16% người dùng Mỹ thì họ cho biết có ý định mua một máy tính mới, 68% nói rằng sẽ chọn mua một máy tính chạy Windows 8, trong khi 12% cho biết có ý định mua một máy tính Macintosh. Ngoài ra, 30% người dùng Windows có ý định mua một máy tính mới cho biết họ có ý định mua thêm một chiếc iPad.

Cuộc khảo sát này xuất hiện chỉ vài ngày sau khi người đứng đầu bộ phận Windows của Microsoft là Steven Sinofsky đột ngột từ chức. Lí do cho sự ra đi của ông là một chủ đề được quan tâm nhiều, một số giả thuyết cho rằng ông chủ Steve Ballmer đã không hài lòng với số lượng các ứng dụng dành cho Windows 8.

Các phản ứng cho thấy sự thiếu nhiệt tình của người dùng cho hệ thống hệ điều hành mới của Microsoft kể từ khi nó chính thức được tung ra thị trường vào tháng trước, đó có thể là lí do khiến Sinofsky phải ra đi.

Trip Chowdhry, Giám đốc hãng nghiên cứu chứng khoán toàn cầu tại Redwood Shores, California cho biết: "Windows 8 là một sản phẩm không đồng đều. Một số điều Microsoft đã làm cực kì thông minh, trong khi một số Microsoft đã chẳng làm gì. Nhìn chung thì mặt tiêu cực có nhiều hơn tích cực".

Một tính năng thay đổi trong Windows 8 chính là loại bỏ đi nút Start khiến người dùng khó chịu. Tuy nhiên, điều này đã được một số nhà phát triển của bên thứ 3 hỗ trợ khắc phục cho người sử dụng như StartButton Win8, một ứng dụng không chỉ phục hồi nút Start mà còn cấu hình lại việc khởi động Windows 8 ở chế độ desktop quen thuộc mà nhiều người dùng rất ưa thích.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)