Lượng iPad xuất xưởng tại thị trường Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong quý 3 vừa qua sau khi Apple giải quyết xong vụ tranh chấp thương hiệu iPad khiến sản phẩm không thể lên kệ tại đây.

Theo Dickie Chan, một nhà phân tích tại IDC cho biết, doanh số iPad trong quý 3 đạt 2,07 triệu máy, tăng từ 1,15 triệu máy so với quý trước đó. Ông cho rằng sự tăng trưởng doanh số này đạt được sau khi Apple được phép sử dụng nhãn hiệu iPad tại Trung Quốc, mở đường cho doanh số bán hàng tăng lên.

iPad thế hệ thứ 3 của Apple được bán tại Trung Quốc vào ngày 20/7, 4 tháng sau khi sản phẩm ra mắt tại Mỹ và bị trì hoãn do phải nhảy vào cuộc chiến pháp lí với Proview, một công ty của Trung Quốc, đã đăng kí thương hiệu iPad tại Trung Quốc trước đó.

Proview muốn Apple phải trả số tiền lên đến 400 triệu USD cho việc sử dụng nhãn hiệu iPad và kêu gọi chính quyền cấm bán iPad trong nước. Cuối cùng, vào đầu tháng Bảy, 2 công ty đã giải quyết được tranh chấp sau khi Apple chấp nhận trả cho Proview số tiền 60 triệu USD.

Tốc độ tăng trưởng trong doanh số iPad tăng lên cho thấy Apple đang khẳng định sự thống trị thị trường MTB tại Trung Quốc. Theo sau Apple là Lenovo với 278.000 máy, trong khi Samsung xếp thứ ba với 143.000 máy bán ra.

Về doanh số toàn cầu, Apple bán được 14 triệu iPad trong quý thứ 3, tăng trưởng 26%. Tuy nhiên, theo IDC thì thị phần trên toàn thế giới của iPad đã giảm xuống chỉ còn 50,4% do doanh số MTB Android của Samsung và Amazon tăng lên.

Mặt khác, theo dự đoán của IDC thì doanh số MTB iPad của Apple sẽ tăng lên trong quý IV này nhờ sự xuất hiện của iPad mini và iPad thế hệ thứ 4 vào cuối tháng 10 vừa qua.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)