Microsoft đã xác nhận rằng Windows 7 đang được phát triển thuận lợi cho kế hoạch ra mắt vào năm 2010. Đồng thời với sự rò rỉ thông tin về bản Windows 7 Milestone 1 do Redmond cung cấp cho các đối tác hồi tháng 1 năm nay, lịch trình ra mắt cho người kế nhiệm của Windows Vista này cũng được công bố.

Theo những thông tin rò rỉ, bản chính thức của Windows 7 (hiện chỉ mới hoàn thành giai đoạn M1) sẽ được giữ bí mật đến cuối năm 2009.

Phát biểu chính thức, công ty Redmon chỉ nói rằng phát triển Windows 7 cần một khoảng thời gian là 3 năm. Tuy vậy, trước đây Microsoft chưa bao giờ nói cụ thể giai đoạn 3 năm đó tính từ khi nào, từ tháng 11/2006 (Vista được cung cấp cho các doanh nghiệp) hay tháng 1/2007, khi phiên bản này được bán đại trà. Vì vậy, chúng ta chỉ biết rằng Windows 7 sẽ có mặt cuối năm 2009 hoặc trong năm 2010.

Sự mắc mắc này giờ không còn nữa. Microsoft vừa công bố rằng phiên bản Windows 7 sẽ được phát hành 3 năm sau ngày phát hành đại trà bản Windows Vista. Nhưng điều này không có nghĩa là Windows 7 sẽ có mặt ngày 30/1/2010. “Tiến trình phát triển đang tiến hành thuận lợi. Ngày ra mắt cụ thể chỉ được xác định một khi Windows 7 đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kĩ thuật.

Ảnh
Giao diện của Windows 7
Ảnh
Giao diện của Windows 7

Chu Bá Phong (Nguồn SoftPedia)



Bình luận

  • TTCN (0)