Sau khi mua lại ứng dụng chia sẻ ảnh đình đám Instagram, Facebook vừa cập nhật thêm một điều khoản cho phép hãng bán đi các bức ảnh mà người dùng chia sẻ mà không cần quyết định phía chủ sở hữu.

Theo điều khoản mới cập nhật, Instagram sẽ được phép bán những bức ảnh của người dùng cho các cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu. Điều này có nghĩa là một ngày nào đó, hình ảnh của người dùng được xuất hiện trên một website của một cá nhân nào đó hoặc trên một tấm biển quảng cáo khổng lồ mà không nhận được bất cứ xu nào từ tiền quảng cáo hình ảnh vì đã thỏa thuận với Instagram cho phép họ đã bán những hình ảnh đó cho đối tác.

Điều khoản này sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 16/1/2013 và người dùng sẽ phải đứng trước một lựa chọn hoặc là ngừng sử dụng dịch vụ hoặc tiếp tục sử dụng và không được phép khiếu nại nếu Instagram bán hình ảnh của mình gửi lên.

Cập nhật: Instagram cho biết đã sửa đổi lại từ ngữ để tránh hiểu lầm, và hoàn toàn không có ý định dùng hình ảnh người dùng trong quảng cáo, hay có ý định thay đổi quyền sở hữu hình ảnh.

Theo Intomobile



Bình luận

  • TTCN (0)