Hôm 27/12, Viện Thông tin Công nghiệp Đài Loan (III), một tổ chức phi chính phủ Đài Loan, đã kí kết thỏa thuận với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) nhằm cung cấp các thiết bị CNTT cho các "lớp học thông minh" tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, AIC sẽ xây dựng 2000 phòng học thông minh và các lớp học này được trang bị các sản phẩm công nghệ do các nhà sản xuất Đài Loan cung cấp. Chẳng hạn như máy tính xách tay Acer, máy chiếu BenQ, bảng trắng điện tử của Habook Information Technology và các dịch vụ dạy kèm tiếng Anh trực tuyến từ Hebron Soft.

Đại diện III cho biết, Viện sẽ giúp đỡ AIC - một tổ chức xuất khẩu lao động - bằng cách tích hợp các công cụ phần cứng cùng với phần mềm e-learning và hệ thống quản lí kiến thức nhằm thúc đẩy sự phổ biến của học tập điện tử (e-learning) tại Việt Nam.

Giám đốc III, ông Tsai I Chang cho biết, thỏa thuận này sẽ là tiền đề cho các dự án lớn mà III đầu tư sau này cho Việt Nam. Trong 15 năm tới, III sẽ giúp đỡ Việt Nam xây dựng 8000 lớp học e-learning ở 650 trường học trên toàn quốc theo mô hình này.

Việt Nam đã trở thành một điểm nóng đầu tư về CNTT trong vài năm qua do chính phủ đã quan tâm mạnh mẽ tới cơ sở hạ tầng và có sẵn các kĩ năng như phát triển phần mềm. Tuy nhiên, nước ta cũng đang phải đối mặt với những thách thức như cơ sở hạ tầng CNTT nghèo nàn và tỉ lệ lạm phát cao.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)