Theo Thời báo Kinh tế Đài Loan, TSMC đã nhận được hợp đồng sản xuất chip A6X. Thông tin này trùng khớp với dự đoán của giới truyền thông rằng Apple đang muốn tìm người thay thế Samsung để sản xuất chip di động của mình.

Những năm gần đây, Samsung chính là nhà cung cấp VXL cho các thiết bị di động của Apple. A6X đã từng được giới thiệu cùng với iPad 4 vào tháng 10 vừa qua. Tuy nhiên, lần này quyền cung cấp A6X sẽ lọt vào tay TSMC chứ không phải Samsung.

TSMC được biết đến như một trong những nhà sản xuất linh kiện bán dẫn lớn nhất trên thế giới. Hợp đồng của công ty này với Apple sẽ bắt đầu ngay trong Q1/2013. Ban đầu, TSMC sẽ sản xuất thử nghiệm với số lượng ít. Chip A6X của TSMC được cho là sẽ thay thế cho các VXL lõi tứ trên thiết bị của Apple trong những năm tiếp theo như iPad, iTV, MacBook, trong khi iPhone sẽ vẫn sử dụng VXL lõi kép.

Thời gian gần đây, mối quan hệ của Apple và Samsung đã thật sự căng thẳng với những vụ kiện tụng bằng sáng chế tại nhiều quốc trên thế giới. Vào tháng 8 vừa qua, một phán quyết của tòa án Mỹ đã buộc Samsung phải bồi thường cho Apple hơn 1 tỉ USD cho những vi phạm của mình trên các thiết bị iOS.

Sự thay đổi này của Apple như một hành động cụ thể với đối thủ. Trước đây, Apple đã chọn Samsung để sản xuất chip A6. Giờ đây, TSMC sẽ thay thế Samsung làm công việc này cho Apple.

Theo 9to5mac



Bình luận

  • TTCN (0)