Theo nội dung Biên bản ghi nhớ (MoU) “Công nghệ thông tin cho giáo dục” ký giữa Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam và Intel, trong năm 2008 Intel sẽ tiếp tục tài trợ 900 chiếc máy tính cho ngành giáo dục Việt Nam nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của giáo viên và học sinh tới những hệ thống máy tính đầy đủ tính năng.

Ông Navin Shenoy, phó chủ tịch tập đoàn, tổng giám đốc Intel khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội cho biết: “Intel dành sự quan tâm lớn nhất cho CNTT dành cho giáo dục. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ các giáo viên nâng cao chất lượng đào tạo và các em học sinh, sinh viên có khả năng tiếp cận những kỹ năng cần thiết”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Intel World Ahead của Intel trên toàn cầu. Kể từ khi giới thiệu chương trình này, rất nhiều hoạt động liên quan đến hỗ trợ giáo dục Việt Nam đã được thực hiện như đào tạo trên 32.000 giáo viên cả nước theo chương trình giáo dục Intel® Teach (tính tới quí 1-2008); tài trợ 1.050 máy tính cho các trường học trên cả nước trong năm 2007; hỗ trợ máy chủ cho các sở giáo dục và đào tạo địa phương và từng bước nghiên cứu để ứng dụng chương trình elearning của Intel trong các chương trình dạy và học tại Việt Nam.

Theo Tuổi Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)