Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CNET mới đây, đại diện của Samsung cho biết chiếc Galaxy S IV sắp được giới thiệu sẽ trang bị vỏ làm bằng nhựa.

Trao đổi với CNET, bà Y.H.Lee, Phó chủ tịch mảng điện thoại của Samsung cho biết việc sử dụng chất liệu nhựa trên điện thoại giúp cân bằng giữa nhu cầu thực tế của thị trường và việc sản xuất cung ứng sản phẩm đồng thời xem xét về mặt thẩm mĩ.

Mặt khác, việc sử dụng nhựa giúp cho điện thoại nhẹ hơn nhưng vẫn có độ bền cao, có thể hấp thụ các lực tác động tốt hơn khi va đập tránh hỏng hóc đồng thời hấp thu ánh sáng tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế thì chất liệu nhựa lại khiến cho người dùng cảm thấy chiếc smartphone giảm đi sự cao cấp khi cầm trong tay so với chất liệu nhôm.

Ngoài ra vị đại diện này cũng nhắc đến việc thiết kế nắp lưng có thể tháo rời của sản phẩm. Bà Lee cũng đưa ra dẫn chứng rằng, Giám đốc LG thừa nhận đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn từ phía khách hàng vì nắp pin không thể tháo ra được đối với chiếc Optimus G, chính vì vậy LG đã từ bỏ thiết kế vỏ nhôm nguyên khối trong Optimus G Pro.

Dường như quan điểm của Samsung trái ngược với những nhà sản xuất khác như Apple, HTC khi những sản phẩm của các hãng này được thiết kế với vỏ bằng nhôm tạo sự sang trọng, trong khi Nokia cũng sử dụng vỏ polycarbonate trên chiếc Lumia 920 với nhiều màu sắc rực rỡ.

Theo CNET, Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)