Windows Phone 7.8 với giao diện giống Windows Phone 8 - Ảnh: GSMArena.

Tạm thời, người dùng những chiếc Windows Phone đời cũ của Nokia như Lumia 800, Lumia 900 hay 610 sẽ không nâng cấp hệ điều hành được nữa.

Thông tin từ Cnet cho biết, Microsoft đã tạm dừng việc cập nhật Windows Phone 7.8 cho các model đời cũ như Lumia 800, 900 và 610 của Nokia vi lỗi. Hãng phần mềm của Mỹ đang phải tiến hành việc sửa một số vấn đề về phần mềm trước khi tiếp tục phát hành bản cập nhật. Tuy vậy, chi tiết của các lỗi này không được nói rõ.

Thông tin này được cả Nokia lẫn Microsoft xác nhận và điều này khiến cho nhiều chiếc Windows Phone đời cũ tiếp tục bị mắc kẹt ở phiên bản Windows Phone 7.5. Hãng điện thoại Phần Lan cho biết, bản cập nhật Windows Phone 7.8 sẽ nhanh chóng được phát hành trở lại, nhưng ở thời điểm nào thì chưa được nói rõ.

Hiện tại, nhiều người dùng Lumia đời cũ như 900, 800 hay 610 thay vì chờ đợi bản cập nhật chính thức Windows Phone 7.8 từ Microsoft và Nokia đã bắt đầu tự nâng cấp thiết bị của mình thông qua các bản ROM được chia sẻ trên mạng.

Windows Phone 7.8 là phiên bản nằm giữa Windows Phone 7 và 8, bản chất vẫn là hệ điều hành phiên bản cũ chứ không phải sử dụng nền tảng mới. Tuy nhiên, phiên bản này được bổ sung thêm một vài tính năng nhỏ, cũng như thay đổi giao diện Live Tiles mới với các biểu tượng trông lớn, hiển thị nhiều thông tin hơn và có thể thay đổi kích thước tương tự Windows Phone 8.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)