Amazon có thể sẽ giảm giá bán Kindle Fire HD xuống chỉ còn dưới 100 USD, và nếu điều này thành sự thật thì nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến thị trường tablet Android.

Thông tin đang nhận được rất nhiều sự quan tâm hiện nay là tin đồn về việc Amazon đang phát triển một tablet Kindle Fire HD 7 inch với giá chỉ 99 USD, khoảng 2,1 triệu đồng, điều này có thể sẽ là sự khởi đầu cho việc kết thúc dành cho các đối thủ tablet khác.

Hiện nay, Kindle Fire HD 7 inch có giá 199 USD, do dó việc giảm giá bán sẽ là một vấn đề rất quan trọng. Giá bán của Kindle Fire cũ hiện đang được Amazon ấn định ở mức 159 USD. Đầu tháng này, Amazon đã giảm giá Kindle Fire 8,9 inch, phiên bản Wi-Fi từ 299 USD xuống 269 USD, và phiên bản LTE từ 499 USD xuống 399 USD.

Hiện tại Amazon là hãng sản xuất tablet duy nhất có thể tung ra thị trường tablet giá rẻ nhưng chất lượng cao vì mục đích của hãng là thu lợi nhuận từ việc bán nội dung và dịch vụ thay vì bán phần cứng. Và các tablet Kindle là công cụ mà Amazon dùng để phân phối các nội dung và dịch vụ mà hãng xây dựng.

Theo kết quả nghiên cứu của IHS iSuppli, Kindle Fire HD 7 inch 16 GB hiện tại có chi phí ước tính khoảng 174 USD, dựa trên chi phí thành phần của năm 2012. Tuy nhiên, hầu hết các thành phần đã giảm giá trong thời gian gần đây.

Một yếu tố khác có thể giúp Amazon giảm chi phí giá bán trong thời gian tới là tin đồn về việc Amazon tìm cách mua lại hãng sản xuất chíp xử lí Texas Instruments, công ty sản xuất chíp cho Kindle Fire vốn đang muốn thoát khỏi việc kinh doanh chế tạo chíp. Bên cạnh đó, một khả năng khác nữa là Amazon đã tiếp cận một nhà sản xuất khác, chẳng hạn như TSMC để phát triển chíp dành riêng cho Kindle Fire HD do Amazon phát triển.

Việc cung cấp tablet 99 USD của Amazon sẽ khiến công ty chịu thiệt khi mà sản phẩm dường như được cung cấp dưới mức bán. Và Amazon đã thể hiện mình là một công ty không sợ đối diện với điều này, và chính sự liều lĩnh này đã giúp thương hiệu Kindle có một chỗ đứng nhất định trong thị trường thiết bị đọc sách điện tử và tablet. Chính vì vậy, một tablet 99 USD sẽ là bước tiếp theo mà Amazon muốn thực hiện đối với các đối thủ khác?

Mức giá 99 USD của tablet Kindle Fire HD mà Amazon áp dụng không chỉ gây áp lực cho các đối thủ lớn như Apple và Samsung mà nó còn khiến các hãng sản xuất tablet giá rẻ chất lượng thấp đến từ Trung Quốc, vốn đang tràn ngập thị trường hiện nay, phải rối tung lên. Tablet có giá 99 USD của Amazon đã được đồn đại từ lâu, nhưng liệu nó có thực sự tốt về phần cứng thì đó vẫn là một dấu hỏi lớn được người dùng đặt ra. Dù thế nào đi chăng nữa, nó sẽ có một tiếng nói nhất định trên thị trường tablet kể từ khi Apple phát hành iPad.

Theo NLĐ/ZDnet




Bình luận

  • TTCN (3)
suzuya  221

tablet giá rẻ 1tr8, bán đầy đường, có ai mua đâu mà, xài chán lắm

Hoàng Chánh  11

@suzuya: Chắc bạn chưa sài hàng Amzon bao giờ nên mới nói thế Laughing

Tro Choi Vui  373

hàng chính hãng mà giá rẻ như zậy sẽ có nhiều người xài thay cho hàng Trung Quốc