Đáp lại mức độ sức ép ngày càng được tăng cường bởi những nền tảng điện thoại di động khác, hôm 1/4 Microsoft đã cập nhật phiên bản mới dành cho hệ điều hành Windows Mobile và trình duyệt Internet Explorer Mobile.

Trình duyệt IE Mobile mới sẽ hỗ trợ Adobe Flash và Silverlight vì vậy người dùng Windows Mobile chắc chắn có cảm giác mới lạ khi thưởng thức các ứng dụng đa phương tiện trên Internet. Trước đây, Microsoft đã từng hé lộ việc hỗ trợ hai công nghệ này trong trình duyệt mới nhưng thời gian được giữ bí mật đến tận bây giờ khi hãng cho biết IE Mobile sẽ được cung cấp đến các hãng sản xuất điện thoại di động trong quý 3 và những thiết bị đầu cuối mới nhất rất có thể sẽ ra mắt vào cuối năm.

Việc cập nhật này đã giúp cho Microsoft tạo lập thế cân bằng với đối thủ trình duyệt được giới tiêu dùng hưởng ứng khá nồng nhiệt trên iPhone đến từ Apple. Theo nghiên cứu của chuyên gia phân tích thuộc công ty Jupiter Research, Julie Ask thì những người sở hữu iPhone cho biết trình duyệt của họ cho phép xem nhiều trang web hơn so với các sản phẩm khác.

Trong đợt này, Microsoft cũng giới thiệu bản cập nhật của Windows Mobile với phiên bản 6.1. Những tính năng mới được bổ sung bao gồm khả năng phóng to và thu nhỏ toàn bộ hay một phần hình ảnh cũng như trang web.

Nó cũng cung cấp một trình quản lý mới có tên gọi là Getting Started Center nhằm làm cho việc cài đặt thư điện tử, các thiết bị Bluetooth và kết nối không dây Wi-Fi trở nên đơn giản hơn. Các thông báo mới về những cuộc gọi bị nhỡ, các cuộc hẹn sắp tới và tin nhắn mới xuất hiện ngay trên giao diện chính của thiết bị di động điều này giúp cho ngừơi sử dụng cập nhật thông tin một cách liên tục.

Theo Microsoft cho biết thì những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1 sẽ đến tay người dùng cuối ngay trong quý hai năm nay.

Windows Mobile 6.1 cũng sẽ có sự phục vụ của System Center Mobile Device Manager 2008 - sản phẩm được giới thiệu hồi tháng 10 năm ngoài với số lượng ra mắt hạn chế dành cho các tester. Mobile Device Manager là một ứng dụng máy chủ mà doanh nghiệp có thể tận dụng để quản lý và kiểm soát tính bảo mật cho điện thoại Windows Mobile từ xa.

Microsoft cũng sẽ giới thiệu Microsoft Mobile Services Plan - một công cụ cho phép nhà mạng di động cung cấp các dịch vụ quản lý di động dành cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bộ máy tìm kiếm di động mới cũng ra mắt tại CTIA. Khởi động trong vài tháng tới, người dùng có thể tải về phiên bản mới của Live Search dành cho hệ điều hành Windows Mobile cho phép họ nhanh chóng xác định địa chỉ của một mối liên lạc và
từ đó hiển thị đường đi.

Microsoft cũng hy vọng sớm cho ra mắt phiên bản Live Search mới dành cho BlackBerry để cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói cũng như tìm kiếm đừơng đến các công ty hay khách sạn. Tất cả các kết quả sẽ được hiển thị trên một bản đồ.

Vĩnh Duy (Theo PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)