T-Mobile sẽ là hãng viễn thông đầu tiên của Mỹ áp dụng chiến lược không bắt buộc khách hàng phải kí hợp đồng sử dụng dịch vụ 2 năm khi mua smartphone mới. Chiến lược này được cho là sẽ giúp T-Mobile cạnh tranh hơn so với các nhà mạng khác.

Theo đó, khách hàng của T-Mobile sẽ có 2 lựa chọn: vẫn kí hợp đồng 2 năm như trước, hoặc không cần kí bất kì hợp đồng nào. Chẳng hạn, khách hàng mua điện thoại Galaxy S III (giá 549,99 USD) từ T-Mobile có thể thanh toán toàn bộ số tiền 549,99 USD ngay từ đầu và không phải kí hợp đồng với nhà mạng, hoặc chỉ trả trước 109,99 USD, sau đó trả góp 20 USD/ tháng trong vòng 24 tháng. Người mua Galaxy S II không phải trả tiền trước, nhưng sẽ phải thanh toán 16 USD/ tháng trong vòng 24 tháng. Hết 24 tháng đó, người dùng sẽ được toàn quyền sở hữu thiết bị.

Mô hình mới của T-Mobile khác so với mô hình kí hợp đồng/trợ giá truyền thống ở chỗ: Theo mô hình cũ, nhà mạng không tách tiền trả góp điện thoại với hóa đơn hàng tháng. Chính vì thế, khi kết thúc hợp đồng hai năm, mặc dù khách hàng đã trả đủ số tiền mua điện thoại, nhưng cước dịch vụ hàng tháng của họ vẫn không giảm xuống.

Theo mô hình mới, khoản tiền trả góp sẽ được tách rời khỏi cước hàng tháng. Sau khi khách hàng thanh toán đủ tiền mua điện thoại, khoản phí này sẽ được xóa khỏi hóa đơn hàng tháng. T-Mobile sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 26/3 (giờ Mỹ) để giải thích thêm về mô hình mới.

T-Mobile hiện đang làm nhà mạng di động lớn thứ 4 tại Mỹ. Những thay đổi trên nằm trong kế hoạch chuyển đổi mà CEO John Legere của T-Mobile đã nhắc đến tại triển lãm CES 2013, nhằm giúp T-Mobile cạnh tranh tốt hơn với các nhà mạng đối thủ khác.

Kể từ ngày 24/3/2013, T-Mobile đã thay đổi cơ chế giá của các gói cước cho khách hàng cá nhân với ba lựa chọn: 500 MB (50 USD/ tháng), 2 GB (60 USD), và không giới hạn (70 USD).

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)