Chủ tịch HP Raymond Lane đã quyết định từ chức dù tái đắc cử với 59% phiếu bầu trong cuộc họp cổ đông thường niên diễn ra hôm 20/3 vừa qua. Ông sẽ tiếp tục ở lại công ty và phục vụ dưới tư cách là một giám đốc.

Ralph Whitworth, người sáng lập Relational Investors LLC sẽ tạm thời tiếp quản vị trí của ông Raymond Lane. Whitworth hiện đang sở hữu 800 triệu USD giá trị cổ phiếu của HP và hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt các yêu cầu mà cổ đông HP đặt ra.

Ông Whitworth sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch tạm thời cho đến khi HP tìm thấy tân Chủ tịch mới. Nhiệm vụ của ông là tìm ra một chủ tịch đẳng cấp thế giới để lãnh đạo HP càng sớm càng tốt. Ông cũng cho biết sẽ tuyển dụng ít nhất 2 Giám đốc "xuất sắc" để lãnh đạo công ty trước khi kết thúc năm nay.

Whitworth cần tìm ít nhất 2 giám đốc mới vì các Giám đốc G. Kennedy Thompson và John Hammergren của công ty cũng đã đưa ra quyết định rời khỏi vị trí của mình. Mặc dù cũng được tái đắc cử như ông Raymond Lane nhưng họ chỉ nhận được số phiếu ủng hộ tương ứng là 55% và 54%. Cả 2 sẽ tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Giám đốc HP từ nay đến tháng 5, thời điểm công ty tổ chức cuộc họp hội đồng quản trị trở lại.

Được biết, Thompson và Whitworth là những người bị rất nhiều cổ đông phản đối vì cho rằng họ chịu trách nhiệm gây ra một loạt các sai lầm cho HP trong thời gian qua, bao gồm hoạt động mua lại Autonomy vào năm 2011, dẫn đến việc HP thiệt hại hàng tỉ USD.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)