Ngành công nghiệp MTXT đã và đang chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng trên thị trường, theo kết quả nghiên cứu thị trường vừa được Digitimes Research công bố.

Theo đó, sức mua MTXT toàn cầu trong Q1/2013 đã giảm 14,1% so với quý trước đó và giảm 13,7% so với cùng kì năm ngoái. Lí giải vấn đề này, Digitimes Research cho rằng việc người dùng đang chuyển hướng sử dụng MTB chính là nguyên nhân bởi hiện tại, sức mua MTB đang tăng nhanh chóng do sự tiện lợi cũng như giá cả của nó.

HP hiện đang là nhà cung cấp MTXT hàng đầu thế giới, tuy nhiên theo kết quả từ Digitimes Research, hãng cũng đang hứng chịu khó khăn khi doanh số bán hàng đang giảm dần. Ngay cả Acer, Asus cũng ở hoàn cảnh tương tự khi báo cáo doanh số MTXT từ các hãng này cho thấy mức tăng trưởng vẫn là số âm.

Trong 10 thương hiệu MTXT dẫn đầu thế giới, chỉ có Samsung và Dell là vẫn giữ vững mức tăng trưởng của mình trong đó Samsung là nhà cung cấp MTXT duy nhất có doanh số bán hàng tăng so với cùng kì năm ngoái, Digitimes Research cho biết.

Theo Digitimes




Bình luận

  • TTCN (0)