Bạn làm gì khi bạn 20 tuổi? Có thể là một sinh viên cao đẳng hay đại học, vui vẻ với tuổi trẻ và có những trải nghiệm mới khi xa gia đình. Nhiều tỉ phú công nghệ tên tuổi nhất lại không làm những việc tương tự.

Michael Dell là một ví dụ. Michael đã đầu tư vào chứng khoán và kim loại quý trước khi tốt nghiệp trung học.

Vào những năm tuổi trẻ, Dell và 7 doanh nhân khác bận rộn với việc thiết lập các nền tảng cho một số các công ty lớn và tên tuổi nhất hiện nay.

Mark Zuckerberg là một tỉ phú vào năm 23 tuổi

Zuckerberg bỏ ngang học Đại học Harvard, và đã trở thành tỉ phủ khi lãnh đạo công ty Facebook lúc 23 tuổi.

Lúc Zuck 25 tuổi, Facebook đã có khoảng 500 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Cũng trong thời gian này Zuckerberg gặp phải những vụ việc pháp lí khác nhau do một số người phát động vì cho rằng họ có cổ phần trong công ty khi họ giúp đỡ thành lập.

Khi Zuckerberg 26 tuổi, Tạp chí TIME đã vinh danh Zuckerberg là nhân vật của năm.

Bill Gates bắt đầu mở công ty riêng, xây dựng một ngôn ngữ lập trình cho một hệ thống máy tính mới

Vào những năm 20 tuổi, Bill Gates đã bỏ học Đại học Havard và quyết định thành lập công ty phần mềm riêng của mình với người bạn và đồng sáng lập công ty Microsoft là Paul Allen.

Lịch sử chính thức của Microsoft cho rằng là vào năm 1975, khi Gates mới chỉ 20, Bill và Paul Allen đã bị cuốn hút bởi hệ thống máy tính MITS Altair 8800. Gates và Allen đã bắt đầu phát triển một ngôn ngữ BASIC cho Altair.

Một tháng sau, Gates và Allen bán BASIC, một chương trình ngôn ngữ đầu tiên cho máy tính cá nhân, cho khách hàng đầu tiên là MITS của Albuquerque, NM.

Steve Jobs có chuyến đi vất vả tới Ấn Độ và có một trải nghiệm làm thay đổi cuộc sống của mình vào độ tuổi 20, và ngay sau khi trở về từ chuyến đi Steve trở thành một Phật tử

Lúc 19 tuổi, Steve Jobs đã là một nhân viên công nghệ tại một công ty game nổi tiếng Atari.

Lúc 20 tuổi, Steve đã nổi tiếng là một người thông minh nhất trong phòng và cũng rất khó khăn để làm việc cùng.

21 tuổi, Jobs đã cùng với một người bạn lâu năm là Steve Wozniak thành lập công ty riêng, bán các bảng mạch. Họ đã cùng đặt tên công ty là “Công ty máy tính Apple” sau một mùa hè thú vị khi Jobs đi thu hoạch táo.

Steve Ballmer có một cuộc sống bình thường khi 20 tuổi

Khi bước vào độ tuổi 20, Steve Ballmer vào đại học Havard để học toán và kinh tế.

Tại Havard, Ballmer đã gặp gỡ Bill Gates. Sau khi tốt nghiệp, Ballmer đã làm việc hai năm hết sức mình với vai trò là một cố vấn giám đốc sản phẩm tại công ty hàng tiêu dùng Proctor & Gamble.

24 tuổi, Ballmer bỏ học Đại học kinh doanh của Stanford để trở thành nhân viên thứ 30 của Microsoft. Ballmer là giám đốc kinh doanh đầu tiên của Microsoft do Bill Gates trực tiếp tuyển dụng.

Larry Page và Sergey Brin là các nghiên cứu sinh tại Stanford, nhưng không kéo dài bao lâu

Những người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã gặp nhau khi họ mới 20 tuổi, lúc đó cả hai đang là các nghiên cứu sinh tại Đại học Stanford.

Brin cho biết cả hai “dường như đã bất đồng phần lớn các vấn đề”. Nhưng sau khi làm việc với nhau qua một thời gian, họ “đã trở thành những đồng nghiệp tâm đầu ý hợp và bạn bè thân thiết”.

Brin và Page sau đó đã phát triển thuận toán PageRank và nhận thấy có thể sử dụng để xây dựng một cơ chế tìm kiếm tốt hơn nhiều so với những cơ chế đã có.

Vào năm 25 tuổi cả hai đã khởi động Google, công ty tìm kiếm lớn nhất hiện nay.

Michael Dell luôn là một doanh nhân, từ khi còn là trẻ con

Trước 20 tuổi, Michael Dell đã đầu tư tiền của mình có được từ những việc làm thêm vào cổ phiếu và các kim loại quý.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Dell đã hoàn thành sinh viên cơ bản tại Đại học Texas tại Austin. Trong thời gian này, Dell đã bắt đầu một công việc không chính thức là bạn các bộ kit nâng cấp cho các PC ra ngoài khu kí túc xá.

19 tuổi, Dell bỏ học và thiết lập việc kinh doanh máy tính của mình, đã bán được khoảng 50.000 đến 80.000 USD các PC được nâng cấp, các bộ kit và các cấu kiện bổ sung thêm, Dell cho biết.

Trước khi 27 tuổi, Dell trở thành CEO trẻ nhất có công ty lọt vào danh sách top 500 công ty của tạp chí Fortune.

Larry Ellison mất nhiều thời gian hơn để đi theo tiếng gọi

Khi 20 tuổi, Larry Ellison bỏ ngang 2 trường đại học khác nhau ở Illinois và chuyển đến Bắc California.

Cuối những năm 20 tuổi, Larry đã làm việc cho nhiều công ty. Larry bị cuốn hút bởi làm việc cho một dự án cơ sở dữ liệu cho CIA mà sau đó trở thành công ty của mình. Chưa đến 30 tuổi, công ty này đã trở thành công ty như được biết đến hiện nay là Oracle.

Elon Musk đã bán 2 công ty trước khi sinh nhật 30 tuổi và trở thành một tỉ phú

Lúc ở vào độ tuổi 20, Elon Musk tốt nghiệp chương trình kinh doanh của Trường đại học Wharton, Pennsylvania và cũng nhận được bằng thứ 2 về Vật lí.

Sau đó, Musk vào học Đại học Stanford nhưng lại bỏ học sau 2 ngày.

Musk cùng anh trai của mình mở công ty Zip2 và sau đó bán cho Compaq với giá 300 triệu USD.

Khi 28 tuổi, Musk xây dựng tiền thân của PayPal và 4 năm sau bán nó cho eBay với giá 1,5 tỉ USD.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (2)
Khoan Cắt Bê Tông  30

Bài viết sai do đánh máy hay lỗi dịch gì đó đọc đến ngô nghê

Lúc ở vào độ tuổi 20, Elon Musk tốt nghiệp chương trình kinh doanh cho những người chưa tốt nghiệp của Trường Wharton và đoạn Musk vào học Đại học Stanford cho các sinh viên tốt nghiệp <= không có bản tiếng Anh ở đây nhưng có thể lờ mờ đoán người dịch kém cỏi: người ta học cử nhân hoặc kỹ sư - tức là chương trình mà ở VN gọi là đại học, sau đó họ học tiếp cái mà ở VN gọi là cao học. Chứ dịch dành cho người chưa tốt nghiệp và dành cho các sinh viên tốt nghiệp nghe thiệt là... lởm khởm.

Elon Musk đá bán 2 công ty <= ông này đá bán hay bán đá hay là đã bán?

"Khi 28 tuổi, Musk bằng đầu với công ty sau đó trở thành PayPal" <= bằng đầu?!

Có lẽ thongtincongnghe.com nên thuê tôi đọc rà soát lỗi chính tả, typo (hoặc typing), và chỉnh câu cú cho thì sẽ tốt hơn, ít bị bạn đọc khó tính nổi giận hơn.

Lâm Hằng  43211

HÌnh như cái này bên trang gốc bị dính nhưng về đây chưa kiểm tra lại. http://bit.ly/ZYv9jC