Hãng điện thoại Trung Quốc Huawei vừa lên tiếng xác nhận rằng sẽ không còn tập trung ưu tiên cho thị trường Mỹ do có "những vấn đề liên quan đến chính trị".

Theo đó, Huawei cho biết sẽ tập trung nỗ lực và ưu tiên hướng các sản phẩm của mình cho phần còn lại của thế giới, đặc biệt là những thị trường mới nổi. Mặc dù vậy, trong tương lai Huawei khẳng định rằng sẽ tiếp tục chú trọng tới thị trường Mỹ nếu hội tụ đủ những điều kiện cho phép.

"Mỹ hiện là thị trường mang lại khoảng 30% lợi nhuận cho các nhà cung cấp thiết bị di động trên toàn thế giới và chúng tôi cũng rất muốn hoạt động tốt tại đây. Nhưng do nhiều lí do khác nhau, chúng tôi sẽ từ bỏ nó và tập trung vào phần còn lại của thế giới", Li Sanqi, Giám đốc Công nghệ của Huawei cho biết.

Trước đó, hãng cùng với ZTE đã bị Mỹ, Canada và cả EU cáo buộc sử dụng các công cụ gián điệp trong thiết bị để giám sát các quốc gia, phục vụ cho âm mưu chính trị. Riêng tại Mỹ, Huawei và ZTE đã từng bị chỉ trích là "tay trong" của chính phủ Trung Quốc. Mặc dù đã có sự phủ nhận từ Huawei nhưng các nhà lập pháp tại nước này khuyến khích các doanh nghiệp không nên mua các sản phẩm của hãng điện thoại Trung Quốc nhằm tránh rủi ro. Trong số đó, Sprint cùng với SoftBank là những doanh nghiệp tiên phong thực hiện điều này.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (1)
Phong Tat Tau  169

Huawei mà vào thị trường Mỹ sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng rồi làm sao gắn chip định vị vào điện thoại được. Trục xuất Huawei ra khỏi trái đất.hehe