“Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng vừa đăng đàn “tố” mình bị giả mạo, nguy hiểm hơn sự việc bị giả mạo có thể ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín cá nhân.

Trên trang cá nhân, “Giáo sư Xoay” vừa chia sẻ với người hâm mộ, nhằm lật tẩy một trang facebook giả mạo trùng tên với anh nhằm mục đích xấu. Đinh Tiến Dũng viết: “Mình lâu nay không để tâm nhiều tới các trang facebook và fanpage giả mạo mình lắm, vì mình lập trang này ra cốt yếu là để trò chuyện vui vẻ với mọi người. Nên xét theo nghĩa tích cực thì các trang giả mạo cũng là một kênh nhân rộng niềm vui.

Tuy nhiên gần đây nhiều bạn viết thư riêng phản ánh với mình về một trang Giáo sư Xoay giả mạo có nội dung không được lành mạnh lắm, không giống với tiêu chí vui vẻ mình đang theo đuổi nên mình nghĩ cũng cần phải lên tiếng để tránh cho nhiều bạn mất vui.

Nếu anh chị em ủng hộ quan điểm này của mình, thì hãy cùng mình tố cáo trang giả mạo này với Facebook để đỡ phải mất vui khi nhầm lẫn. (cách thức là click vào cái hình bánh răng cạnh nút Tin nhắn, sau đó chọn Báo cáo Trang và chọn các mục tiếp theo rồi gửi đi)”.

Quả thực, đúng như lời “Giáo sư Xoay” Đinh Tiến Dũng đã nói, khi truy cập vào trang Facebook mới giả mạo lấy tên “Giáo sư Xoay” dùng hình ảnh đại diện là Đinh Tiến Dũng không khỏi giật mình về nội dung của trang. Trang giả mạo này hiện đang nhận được hơn 100.000 like (yêu thích), với gần 1.500 người chia sẻ trên trang. Trang giả mạo lập ra có nội dung chuyên “soi” vào các vấn đề xã hội, thậm chí nhiều bài viết nội dung không lành mạnh, ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm…

Trên thực tế, Đinh Tiến Dũng không phải là “nạn nhân” đầu tiên của trò giả mạo trên internet, đặc biệt là trang Facebook. Hiện nay, có rất nhiều các trang Facebook giả mạo các diễn viên, người mẫu, người nổi tiếng để nhằm thực hiện các mục đích khác nhau, làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh khiến người nổi tiếng đau đầu thanh minh, tìm cách lật tẩy. Cộng đồng mạng trong thời gian qua cũng đã lật tẩy nhiều trang giả mạo, song hàng ngày vẫn có nhiều trang giả mạo được lập ra, khiến không ít người nổi tiếng lo “mất ăn, mất ngủ”.

Theo GĐ



Bình luận

  • TTCN (0)