Báo cáo tình hình kinh doanh Q1/2013, ARM cho biết rằng công ty đã xuất xưởng tổng cộng 2,6 tỉ, con số này tăng 35% so với cùng kì năm ngoái.

Để có được thành công này, ARM đã tiến hành cấp phép bản quyền công nghệ cho rất nhiều đối tác sản xuất khác nhau, bao gồm Qualcomm, Nvidia và Samsung. Doanh thu của công ty trong Q1/2013 được xác định là 270 triệu USD, trong khi lợi nhuận trước thuế của công ty là 89,4 trệu USD.

ARM là một công ty có mô hình kinh doanh thông minh bằng cách cấp giấy phép công nghệ của mình cho các nhà sản xuất như Qualcomm, để đưa công nghệ của ARM vào thiết kế chip của riêng các đối tác trước khi cung cấp cho các thiết bị cầm tay. Mô hình này rõ ràng là làm việc khác hẳn so với các mô hình kinh doanh khác, và trong quý đầu tiên của mình, ARM đã kí kết cung cấp 22 giấy phép công nghệ cho các nhà sản xuất chip xử lí ở mọi lĩnh vực khác nhau, từ truyền hình cho đến smartphone. Một nửa trong số những giấy phép này thuộc về dòng chip Cortex-A sử dụng phổ biến trong các thiết bị cầm tay. Phiên bản Cortex-A mới nhất là Cortex-A15 hiện đang được cung cấp trong các chip thế hệ mới như Tegra 4 và Exynos 5, trong khi công ty cũng đang phát triển phiên bản Cortex-A53 và Cortex-A57.

Được biết, ARM cũng đã đăng kí để được cấp giấy phép cho kiến trúc nhưng chưa được phát hành là ARMv8 sử dụng trên các chip 64-bit, tập trung vào thiết kế big.LITTLE tiết kiệm điện năng với sự kết hợp ấn tượng của Cortex-A57 và Cortex-A53.

Theo ARM, cho đến nay công ty đã đăng kí 133 giấy phép về chip Cortex-A và 75 giấy phép về bộ xử lí đồ họa Mali. Ngoài ra, công ty hiện cũng đang đăng kí 17 giấy phép về kiến trúc big.LITTLE mới.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)