Hãng phần mềm Opera vừa trình làng một trình duyệt web được thiết kế lại từ đầu với tên gọi Opera Next. Đây là trình duyệt được Opera bổ sung hàng loạt tính năng mới hứa hẹn sẽ đem đến người dùng những trải nghiệm khác so với những phiên bản cũ.

Theo đó, Opera Next là trình duyệt được xây dựng lại hoàn toàn mới trên nền tảng Chromium giống với Google Chrome thay vì Presto như trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc tốc độ tải và xử lí sẽ nhanh hơn, hiệu quả hơn rất nhiều so với phiên bản hiện tại.

Bên cạnh đó, Opera Next còn được đi kèm tính năng Speed Dial, được ví như phím tắt ứng dụng trên trình duyệt, cho phép người dùng lựa chọn nhanh các trang web thường xuyên truy cập cũng như tạo nhóm cho các trang web này. Opera Next cũng có thêm tính năng Discover cho phép tự động cung cấp nội dung dựa trên lợi ích người dùng, thường là tin tức, kiến thức xã hội,... và sẽ có gợi ý để người dùng lựa chọn.

Một tính năng mới khác là Stash. Đây là tính năng cho phép lưu giữ các trang web hay truy cập và thay thế cho cách quản lí Bookmark cũ trước đây.

Ngoài ra,nhờ sự hỗ trợ từ nhân trình duyệt Chromium, việc tìm kiếm trên thanh địa chỉ của Opera Next cũng nhanh hơn gấp 2 lần so với phiên bản cũ.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)