Các cơ quan pháp luật của Ấn Độ sẽ sớm có quyền truy cập vào hệ thống dữ liệu của BlackBerry để theo dõi email, tập tin đính kèm, các cuộc trò chuyện qua BlackBerry Messenger (BBM) và thói quen lướt web của người dùng quốc gia này.

Đây là kết quả cuối cùng của vụ tranh cãi về quản lí nội dung số tại Ấn Độ giữa chính phủ và công ty tới từ Canada này. Thông tin trên được tiết lộ từ một tài liệu nội bộ của Cục viễn thông Ấn Độ (DOT). Một phát ngôn viên của BlackBerry cho biết công ty đã cung cấp một giải pháp cho phép các nhà mạng không dây quyền truy cập vào hợp pháp vào dịch vụ nhắn tin của mình, trong đó bao gồm BlackBerry Messenger (BBM) và BlackBerry Internet Service (BIS).

"Quyền truy cập hợp pháp được thiết lập sẵn cho các đối tác nhà cung cấp của BlackBerry đáp ứng các tiêu chuẩn theo yêu cầu của Chính phủ Ấn Độ, bao gồm tất cả các dịch vụ nhắn tin được cung cấp tại thị trường này. Chúng tôi nhấn mạnh thêm rằng việc truy cập dữ liệu trực tiếp này không được mở rộng tới BlackBerry Enterprise Service", người phát ngôn của BlackBerry cho biết.

Hiện đang có 9 trong 10 nhà cung cấp viễn thông đang tham gia vào quá trình triển khai việc truy cập dữ liệu hợp pháp đối với BlackBerry.

Liên quan tới việc cấp quyền truy cập dữ liệu, năm 2011 BlackBerry từng đứng trước quyết định đóng cửa cơ sở hạ tầng tại Ấn Độ của Chính phủ nước này vì không cấp phép cho các cơ quan pháp luật quyền theo dõi thông tin người sử dụng. BlackBerry nhấn mạnh rằng quyết định lần này hoàn toàn bắt buộc để tuân thủ pháp luật, họ không có sự lựa chọn khác. Đồng thời người sử dụng BlackBerry Enterprise Service (BES) được bảo đảm thông tin tuyệt đối, chính phủ không có quyền truy cập trực tiếp dữ liệu của BES.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)