Hãng Phần Lan thậm chí còn chia sẻ cách để người dùng và thợ có thể dễ dàng tháo gỡ và lắp lại từng linh kiện trên Lumia 1020 khi cần. Tuy nhiên, việc tự ý tháo, mở máy mà không được Nokia chấp nhận đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ mất quyền bảo hành. Trên ảnh là bộ dụng cụ mở máy theo tiêu chuẩn của Nokia.

Sở hữu vỏ nguyên khối Polycarbonate và kiểu dáng chắc chắn, nhưng việc mở và tháo từng linh kiện trên chiếc Windows Phone mới ra mắt của Nokia không hề khó và mất thời gian.

Ảnh
Trước khi bắt đầu mở và tháo linh kiện, người dùng nên dán Nilon bảo vệ màn hình, và phải tắt máy, rút khay cắm SIM.
Ảnh
Để gỡ được mặt trước và màn hình của Lumia 1020, việc cần làm là mở vít nằm ở đỉnh máy, dưới nắp đậy khay SIM.
Ảnh
Màn hình được giữ bằng các móc kim loại, nhưng có thể nậy lên đơn giản nhờ vào dụng cụ bằng nhựa. Mặt trước của Lumia 1020 liên kết với phần bên dưới bằng nhiều cáp kết nối...
Ảnh
... vì vậy cần lưu ý để tránh gây hỏng hóc khi muốn tháo rời mặt trước.
Ảnh
Gỡ camera phụ 1,2 megapixel ở mặt trước.
Ảnh
Camera 41 megapixel là phần có thể tháo rời tiếp theo.
Ảnh
Cụm camera của Lumia 1020 có kích thước khá lớn và yêu cầu cẩn thận khi gỡ cáp.
Ảnh
Mô hình phóng to mô tả lại cấu tạo của cụm camera 41 megapixel trên Lumia 1020. Nó sở hữu cảm biến 41 megapixel kích thước 1/1.5" với mỗi điểm ảnh rộng 1,12 micromet. Ngoài ra, còn có hệ thống ống kính Carl Zeiss 6 lớp với công nghệ chống rung quang học OIS.
Ảnh
Cần mở tới 4 vít để có thể tháo rời được bảng mạch trung tâm trên Lumia 1020.
Ảnh
Chi tiết cuối cùng trên Lumia 1020 là miếng nhựa tròn bảo vệ camera, được dính chặt vào máy bằng 4 ốc vít.
Ảnh
Toàn bộ các linh kiện của Lumia 1020 khi được tháo rời. Ngoài camera 41 "chấm", màn hình Super AMOLED 4,5 inch, bảng mạch với chip lõi kép Snapdragon S4, RAM 2 GB, đèn Flash Xenon và pin 2.000 mAh là những thành phần đáng chú ý trên máy. Chiếc smartphone camera 41 "chấm" của Nokia dự kiến bán ra tại Mỹ cuối tháng 7 và phát hành rộng rãi trên thế giới từ tháng 9.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

dễ mở cho dễ sửa