Một báo cáo mới từ Nhật báo kinh tế Hàn Quốc cho thấy Samsung đang "né" sản xuất VXL A-series cho Apple nhằm tập trung vào sản xuất chip phục vụ các thiết bị giá rẻ.

Theo báo cáo, Samsung được cho là đang muốn giảm việc sản xuất chi cho Apple nhằm chống lại "những thiệt hại" gây ra bởi sự "lảng tránh" gần đây của Quả táo. Nếu như điều này thành hiện thực, sắp tới có thể iPhone 6 và những thiết bị tương lai của Apple sẽ không còn mang trong mình VXL do Samsung sản xuất.

Cũng theo Nhật báo kinh tế Hàn Quốc, sắp tới, Samsung sẽ tập trung hơn vào việc sản xuất chip cho các thiết bị giá rẻ, đặc biệt là dòng chip có tích hợp 3G/4G để cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại thuộc phân khúc này, cạnh tranh trực tiếp với Qualcomm và MediaTek.

Hiện tại, Qualcomm đang là nhà sản xuất VXL có tích hợp trực tiếp modem 3G/4G vào trong cùng một miếng silicon hàng đầu. Nhu cầu thị trường chip loại này cũng đang tăng, do đó Samsung muốn "buông tay" Apple nhằm tập trung hơn vào các chip cho thiết bị giá rẻ, báo cáo cho biết.

Trước đó, đã có tin đồn cho rằng TSMC sẽ là nhà sản xuất VXL cho Apple thay vì Samsung và ngay sau đó, cũng đã có thông tin cho rằng Samsung sẽ vẫn là nhà cung cấp VXL cho Apple ít nhất đến năm 2014.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)