Máy có màn hình rộng lên tới 4 inch. Ảnh: Cnet.

Kế tục thành công của "King of PDA" iPAQ 4700, 212 Enterprise Handheld của HP mang đến thiết kế mạnh mẽ với nhiều tính năng hỗ trợ dành cho doanh nhân.

Thế hệ những chiếc PDA thuần như iPAQ 4700, 4150 hay 3700 đã mang đến cho HP thành công trong những năm trước. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2007 và đầu 2008, nhà sản xuất này mới bắt đầu giới thiệu và đưa ra thị trường thế hệ PDA thuần tiếp theo bên cạnh những chiếc smartphone.

HP iPAQ 212 có thiết kế khỏe khoắn.

Máy được bao bọc bởi lớp vỏ màu đen và màu bạc với các đường nét thanh nhưng cứng cáp. Chiếc PDA này có kích thước 126 x 76 x 16 mm và trọng lượng khá lớn - 192 gram.

Một trong những lý do mà 212 có kích thước lớn chính là màn hình 4 inch với độ phân giải VGA 640 x 480 pixel. Những hình ảnh và ký tự hiển thị trên máy mịn màng và nét.

Bên dưới màn hình là hệ thống các nút điều khiển và phím tắt. Hai bên cạnh máy mượt mà, chỉ có một phím bắt bên cạnh trái và nút reset bên sườn phải. Tuy nhiên, iPAQ 212 lại thiếu nút tăng giảm âm lượng. Đây là một thiếu sót, bởi sẽ bất tiện cho người dùng khi sử dụng các tính năng giải trí đa phương tiện.

Điều ngạc nhiêu là phía trên của 212 có tới hai khe cắm thẻ nhớ. Trang bị này tưởng chừng đã không còn từ vài năm trước đây giờ lại có, máy cho phép cắm thẻ SD lẫn CF.

iPAQ 212 sở hữu 3 giắc cắm, xạc pin, miniUSB nối máy tính và tai nghe 3,5 mm.

Ảnh
iPAQ 212 chỉ có hai kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Ảnh: Cnet.
 HP iPAQ 212 hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth và các tính năng giải trí, văn phòng.

Đây không phải là một chiếc PDA phone, vì thế máy không có kết nối GSM hay 3G như những smartphone hiện đại. Hai kết nối mà 212 sở hữu là Wi-Fi và Bluetooth. Nếu như Bluetooth cho phép người dùng kết nối với các thiết bị khác truyền dữ liệu, thì Wi-Fi giúp người dùng duyệt web, kiểm tra e-mail.

Giống như các thiết bị dòng iPAQ của HP, màn hình Home của 212 đơn giản với các tùy chỉnh kết nối, điều chỉnh độ sáng và xem lượng pin.

Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6 Classic. Điều này có nghĩa người dùng được sử dụng các tính năng cơ bản như văn phòng, giải trí, quản lý công việc cá nhân. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt thêm phần mềm thứ ba để tăng chức năng và mức độ tương tác của 212.

Ảnh
Máy có thời gian sử dụng pin lâu và tốc độ cao. Ảnh: Cnet.
Được trang bị bộ vi xử lý mạnh, 212 xử lý nhanh các tác vụ bên cạnh thời gian sử dụng pin lâu.

iPAQ 212 sử dụng bộ vi xử lý Marvell 624MHz với RAM 128 MB. Trong quá trình sử dụng cho thấy, tốc độ xử lý của máy rất nhanh. Bên cạnh đó, các chức năng như xem phim, tùy chỉnh độ phân giải, chơi nhạc... 212 đều hoàn thành tốt. Màn hình hiển thị giàu màu sắc, mượt mà.

Máy sử dụng pin có dung lượng lên tới 2200 mAh. Trong quá trình thử nghiệm, nghe nhạc MP3 tắt màn hình thời gian lên tới 10,5 tiếng đồng hồ. Chất lượng âm thanh nghe trên tai nghe mượt mà, tuy nhiên do loa ngoài nằm ở phía sau nên việc chia sẻ nhạc với người khác chưa thật tốt.

Huy Nguyễn (theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)