Dù phải ăn mì gói, game thủ Việt vẫn chi tiền mạnh bạo cho game.

Với số tiền game thủ Việt bỏ ra là 400.000 VNĐ trong một tháng, các webgame tầm trung bình tại Việt Nam chỉ cần thu hút khoảng 2000 CCU là có lãi. Con số này có lẽ nhiều người không ngờ đến, dù bản thân là game thủ lâu năm chăng nữa.

Game thủ Việt Nam thường hay có suy nghĩ "tiếc tiền" khi chơi game online và luôn mong muốn sao cho mình ít tốn kém nhất mà vẫn phải... mạnh hơn người. Tuy nhiên, nói ra miệng là vậy nhưng thực tế giới trẻ nước nhà vẫn luôn đổ một số tiền khá lớn vào game online hàng tháng.

Cụ thể, theo nguồn tin đáng tin cậy từ giới kinh doanh game thì trung bình một người chơi Việt Nam bỏ ra khoảng 400.000 VNĐ cho một game online trong một tháng. Và với số tiền này thì các webgame tầm trung bình tại Việt Nam chỉ cần thu hút khoảng 2000 CCU là có lãi cao.

Nghe qua thì con số 400.000 VNĐ có vẻ hơi vô lí đối với tầng lớp học sinh & sinh viên thông thường, nhưng đây chỉ là con số trung bình nên dù phần đông sinh viên chơi free vẫn được bù lại ở phần nhỏ hơn những game thủ chịu chi nhằm đua top. Trên thực tế, giới trẻ sống ở thành phố với điều kiện khá giả thì bỏ ra hơn 20.000 VNĐ cho game 1 ngày là chuyện quá dễ dàng.

"Hiện tại bét nhất thì với 6000 CCU NPH cũng thu về được khoảng 500 triệu VNĐ, nhưng thực tế nhiều game có thể thu cao hơn nhiều. Có game chỉ khoảng 4000 CCU nhưng đã thu được 7 tỉ 1 tháng", đại diện một NPH tại Việt Nam tâm sự. Từ đó có thể thấy con số 400.000 VNĐ vẫn còn là thấp với một số tựa game hấp dẫn.

Ảnh
Các webgame trung bình chỉ cần lượng CCU nhỏ là có lãi.

Cũng theo vị đại diện này, thông thường doanh thu từ các webgame chiến thuật luôn cao hơn nhập vai, điều này giải thích lí do vì sao các hãng game vẫn rất hào hứng với thể loại chiến thuật dù thị trường gần như đã bão hòa. Trường hợp cá biệt có game 1000 CCU đã thu được 1,8 tỉ VNĐ 1 tháng.

Theo Gamek




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Là 1 gamer, mình thấy hệ thống pay2win (trả tiền thật, mua nhiều đồ mạnh để...thắng) là điều không thể chấp nhận được, và những gamer sử dụng hệ thống đó là những người vừa thiếu kĩ năng vừa dại, trả tiền để mua những thứ không có thật và cảm thấy hạnh phúc vì mình trả nhiều tiền hơn và mạnh hơn bọn khác.
Gamer nước ngoài thì thông minh hơn, bảo đảm mấy game pay2win như thế này không có đất sống, nếu có thì rất ít người chơi. Mấy game nổi tiếng toàn cầu toàn là những game công bằng giữa các gamer: World of Warcraft (tính phí chơi game $15/month), Guild Wars 1+2 (chỉ bỏ tiền mua game lúc đầu), League of Legends (có trả tiền trong game nhưng rất ít, không ảnh hưởng nhiều đến gameplay, không bị xếp vào pay2win),...Gamer VN không chịu tẩy chay thì các công ti game VN vẫn cứ tiếp tục hút máu kiểu này thôi, thật đáng buồn Sad