Asus Eee PC cháy hàng trên khắp thế giới.
Hãng sản xuất máy tính Đài Loan dự định sẽ ra mắt một phiên bản mới nữa của dòng laptop giá rẻ Eee PC với màn hình 10 inch và vi xử lý Intel Atom. 

Tuần trước, Asus đã tung ra thị trường phiên bản Eee PC 900, màn hình 8.9-inch với giá bán 528 USD. Model đầu tiên trong dòng laptop vừa đẹp vừa rẻ của Asus là Eee PC 701, màn hình 7 inch. 

“Phản hồi tốt của người tiêu dùng đã thúc đẩy chúng tôi sản xuất những phiên bản có màn hình lớn hơn và nhiều tính năng hữu ích hơn”, Jerry Shen - CEO của Asus - chia sẻ tại buổi họp báo tổ chức ở Đài Bắc. “Người dùng mong muốn được sử dụng máy tính có bàn phím lớn hơn và nhiều phần mềm hơn. Chúng tôi đang đáp ứng mong muốn của khách hàng”. 

Hãng sản xuất máy tính Đài Loan cũng tiết lộ Eee PC phiên bản thứ 3 sẽ được trang bị vi xử lý Atom của Intel, và sản phẩm sẽ được trưng bày tại hội chợ thương mại Computex tổ chức ở Đài Bắc vào tháng 6 tới. Theo dự đoán, có thể Eee PC 10-inch sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. 

Asus cho biết, Eee PC 900 sẽ chiếm 50% sản lượng máy tính giá rẻ mà hãng sẽ xuất xưởng cho đến tháng 6 năm nay, và nửa cuối năm sau sẽ chiếm hơn 60%.

Atom là chip đặc biệt được thiết kế dành riêng cho laptop giá rẻ, máy tính siêu di động UMPC, các thiết bị Internet di động (MID) và cả những thiết bị nhỏ có thể kết nối Internet. 

Theo Dân trí/TechWorld



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Có vẻ Asus Eee PC đang hoàn toàn chiếm thế thượng phong trên thị trường máy tính giá rẻ đây! Ra đời sớm, với giá thành có tính thuyết phục tuyệt đối, dứt điểm khắc phục những yếu tố gây e ngại cho khách hàng (khách hàng muốn có Windows? Eee có ngay Windows, khách hàng chê bàn phím nhỏ? có ngay phiên bản Eee 900, vi xử lí kém? sẽ sớm có Atom...). Trong khi HP Mini-Note thì vừa ra đời sau vừa gây thất vọng ở ngay lần đầu tiên ra quân với chip VIA, chuyển đổi thì chưa có quyết định và ngày tháng cụ thể, Classmate PC tuy ra đời sớm nhưng đã lỡ mồm tuyên bố "hướng đến trẻ em" và thiết kế ban đầu cũng hơi "ngộ nghĩnh" thái quá, G10IL và các sản phẩm khác thì ra đời quá muộn màng ...