Chiếc tablet Surface thế hệ thứ của Microsoft ra mắt vào đêm nay hứa hẹn sẽ giúp công ty đẩy mạnh thị phần sau những thất bại ở phiên bản thế hệ đầu?

Chiếc tablet Surface của Microsoft được chú ý với kiểu dánh đẹp từ vỏ VaporMg cho phép nó biến thành ultrabook một cách nhanh chóng. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là sản phẩm hoàn hảo, và sự thật thì sự thất vọng trên thị trường tablet của Surface nhiều hơn so với sự thành công. Chính vì vậy, chiếc tablet Surface thế hệ thứ của Microsoft ra mắt vào ngày đêm nay hứa hẹn sẽ giúp công ty đẩy mạnh thị phần sau những thất bại ở phiên bản thế hệ đầu. Dưới đây là những mong chờ dành cho cả Surface 2 chạy Windows RT và Surface Pro 2 chạy Windows 8 đầy đủ.

Giá thấp hơn cho cả 2 phiên bản

Loạt Surface thế hệ đầu được cho là có giá bán quá cao khi Surface RT được bán lên đến 500 USD, ngang bằng với iPad, mặc dù thực tế là hệ sinh thái ứng dụng Windows RT không thể dồi dào bằng Apple. Trong khi đó, phiên bản rẻ nhất của Surface Pro cũng lên đến 900 USD, không bao gồm Touch Cover được bán riêng với giá 120 USD. Đó chính là nguyên nhân chính lí giải cho sự thất bại của Surface RT.

Hiện tại Microsoft đã giảm giá bán Surface RT xuống chỉ còn 350 USD, nhưng nếu Microsoft không muốn Surface thế hệ thứ 2 bị mang một vết tối như tiền nhiệm, hãng nên giảm giá cho những sản phẩm mới. Theo giới phân tích, Microsoft nên bán Surface 2 với giá nằm trong khoảng từ 250 USD đến 300 USD thì tốt hơn.

Và người dùng cũng muốn Microsoft giảm cả giá bán Touch Cover và Type Cover, nhất là khi báo cáo từ IHS ước tính rằng chi phí để sản xuất phụ kiện bàn phím của Microsoft chỉ nằm trong khoảng từ 16 USD đến 18 USD mà thôi. Có điều cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Microsoft sẽ giảm giá bán sản phẩm của mình cả.

Trang bị chân đế linh hoạt hơn cho cả hai

Surface thế hệ đầu được trang bị một chân đế có thể dựng tablet ở một góc 22 độ, điều này không phải là tuyệt vời khi bạn đang sử dụng nó trong lòng. Theo những thông tin gần đây thì tablet Surface thế hệ thứ hai sẽ có 2 góc chân đế khác nhau, đó là một sự khởi đầu tốt, nhưng người dùng vẫn mong muốn nhìn thấy một phạm vi rộng hơn nữa các lựa chọn định hướng cho một tablet.

Ảnh

Phần cứng dành cho Surface Pro

Surface Pro được giới chuyên gia đánh giá là mẫu tablet Windows "nguyên chất" tốt nhất nhờ thiết kế đẹp mắt và phần cứng mạnh mẽ. Nhưng những thành phần phần cứng có trên Surface Pro cũng nhanh chóng bị phai mờ trước sự gia tăng sức mạnh của các tablet Android cũng như iPad hiện nay.

Ảnh

Người dùng chủ yếu mong đợi để xem phần cứng của Surface thế hệ mới có mang đến hiệu năng làm việc tốt hơn và tuổi thọ pin tốt hơn hay không. Thiết kế đẹp mắt có vẻ như đang là kiên định mà Microsoft hướng đến, dựa trên cảnh quan có trong Surface thế hệ đầu tiên.

Surface Pro 2 nhiều khả năng sẽ lựa chọn bộ vi xử lí Haswell mới ra mắt của Intel, mà theo báo cáo sẽ cho phép sản phẩm kéo dài tuổi thọ thêm 2 giờ so với 5 giờ ở phiên bản gốc. Thời gian pin kéo dài 7 giờ không phải là đủ 1 ngày, nhưng ít nhiều nó cũng đáp ứng thêm một phần công việc của người dùng mà không phải sạc pin. Không chỉ có vậy, Power Cover như các tin đồn sẽ là một phụ kiện bàn phím có thể mang thêm thời gian sử dụng pin cho sản phẩm.

Ngoài việc thay đổi bộ xử lí và bộ nhớ RAM 8 GB, các thành phần trong Surface Pro sẽ vẫn không thay đổi. Hi vọng rằng điều này sẽ không bao gồm độ dày cũng như trọng lượng của thiết bị, bởi nếu thiết bị nếu mỏng hơn và nhẹ hơn sẽ hấp dẫn hơn so với kích thước hiện nay. Ngoài ra, bút stylus dành cho thiết bị cũng được kì vọng sẽ khoác trên mình lớp phủ magiê thay vì nhựa như cũ.

Ảnh

Phần cứng dành cho Surface RT

Surface RT thế hệ đầu được phát triển dựa trên nguyên tắc thiết kế tương tự Surface Pro, nhưng sản phẩm lại mang đến độ bền thời gian sử dụng pin lâu hơn, đáp ứng công việc hợp lí cho người dùng văn phòng. Có điều, bộ vi xử lí Nvidia Tegra 3 trang bị trên máy chính là rào cản khiến người dùng nhận ra sự yếu kém của nó sau một vài tháng sử dụng.

Ảnh

Với phiên bản Surface RT 2, hoặc chỉ đơn giản hơn là Surface 2 như những tin đồn gần đây cho biết sẽ có 2 phiên bản khác nhau dùng bộ xử lí Snapdragon 800 của Qualcomm và Tegra 4 của Nvidia. Sẽ là không ngạc nhiên khi thấy phiên bản dùng bộ xử lí Tegra 4 chỉ hỗ trợ Wi-Fi, trong khi phiên bản dùng bộ xử lí Snapdragon 800 sẽ hỗ trợ thêm kết nối LTE.

Bên cạnh đó, Surface 2 cũng cần nâng cao vẻ đẹp của màn hình hiển thị khi mà phiên bản đầu chỉ có màn hình 10,6 inch cho độ phân giải 1366 x 768 pixel cung cấp chất lượng kém hơn so với Nexus 7 hay Kindle Fire HD vốn chỉ có giá 200 USD. Hỗ trợ màn hình 1080p có thể xem là phù hợp cho Surface 2 để ít nhất nó ngang ngửa với chất lượng Surface Pro.

Tăng cường phần mềm cho cả 2 thiết bị

Dự kiến cả 2 model Surface mới được phát hành vào cuối tháng 10, đi kèm với hệ điều hành Windows 8.1 với giao diện làm việc được xem sẽ là mượt mà hơn. Người dùng sẽ cần phải nhận được giao diện người dùng truyền thống như là một tùy chọn thay thế cho giao diện người dùng Modern hiện nay. Bên cạnh đó, một bản cập nhật cho Windows Store cũng sẽ rất hấp dẫn người dùng.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)