Sau khi trang bị 19.000 chiếc điện thoại Windows Phone cho đoàn tiếp viên vào tháng trước, hãng hàng không Delta Airlines cũng đã quyết định trang bị cho các phi công máy tính bảng Surface 2 vừa được Microsoft ra mắt.

Đây là một nổ lực của Delta theo xu hướng "xanh" nhằm chuyển đổi mọi công việc giấy tờ sang điện tử. Thông tin chuyến bay điện tử sẽ giúp dữ liệu được cập nhật và thay đổi khi cần, đồng thời Delta có thể quản lí hoàn toàn.

Theo người phát ngôn của Delta: "Trong chưa đầy 2 năm, các cabin của Delta sẽ không còn dùng đến giấy khi chúng tôi bắt đầu trang bị máy tính bảng Microsoft Surface 2 chạy Windows RT 8.1 vào hệ thống thiết bị của công ty." Delta nhấn mạnh rằng Surface 2 sẽ được triển khai trước tiên trên các máy bay Boeing 757, 767 và sau đó là 777, 747 và McDonnell Douglas MD-88.

Hiện tại, các phi công của Delta được phép đem máy tính bảng cá nhân, chủ yếu là iPad vào cabin để hỗ trợ quản lí chuyến bay. Công ty hi vọng sẽ sớm chuyển đổi từ chính sách BYOD (Bring Your Own Device) sang chính sách sử dụng tiết bị do công ty cung cấp.

Trên thực tế, máy tính bảng hiện đã được phép sử dụng khá phổ biến trong cabin. Tuy nhiên, vấn đề đang được tranh luận là liệu phi công thực tế có sử dụng chúng cho công việc hay chỉ giải trí trên chuyến bay. Vì vậy, các thiết bị được Delta trang bị cho phi công sẽ được thiết lập và giới hạn tính năng để đảm bảo mục đích sử dụng chính xác.

Microsoft vẫn không có kế hoạch khai tử Windows RT và nền tảng "cô độc" này vẫn có cơ hội để phát triển trong môi trường doanh nghiệp bởi mức giá thiết bị rẻ hơn và nhu cầu đang dần tăng.

Theo Tinhte/WPCentral




Bình luận

  • TTCN (0)