Việc đột ngột tăng giá gói cước 3G lên đến con số 40% đã gây ra khá nhiều sự bức xúc cho người dùng smartphone tại VN, thậm chí có nhiều người dùng khẳng định sẽ không sử dụng 3G từ thời điểm tăng giá lần này.

Ảnh

Tại các diễn đàn công nghệ lớn ở VN, đa số thành viên khác đồng loạt kêu gọi tẩy chay 3G để chuyển sang sử dụng Wi-Fi. Như thành viên nhutruc2512 (tinhte) bức xúc, “Ngán ngẫm rồi mấy bác. Vật giá leo thang, lương không tăng, thất nghiệp dài dài, thu nhật thấp mà cứ đem so sánh cước 3G với các nước. Dùng hết tháng bai bai thôi).”

Ảnh

Cũng tại diễn đàn này, thành viên bocapden87 nói, ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo tăng gói cước của Mobifone, thành viên này đã nhắn tin huỷ gói cước và chuyển sang dùng Wi-Fi. “Tại sao lại so sánh với các nước phát triển, tốc độ sao bằng bên đó? Mức thu nhập của bên đó thế nào?” Thành viên này bức xúc.

Ảnh

Cay nghiệt hơn, thành viên tienmanh6666 nói, “Tham lam quá mức. Hàng năm lợi nhuận mấy chục nghìn tỉ đồng rồi mà còn muốn tăng giá. Một khi khách hàng mất lòng tin thì khó mà cứu vãn.”

Ảnh

Không chỉ tại các diễn đàn công nghệ, các thành viên tại các trang mạng đều bức xúc với việc tăng cước lần này. Thành viên Trần Đình Ly (Facebook) quyết định sẽ “dẹp” sử dụng 3G từ tháng sau và chuyển sang sử dụng Wi-Fi, “Mệt lắm, chậm như rùa, thậm chí có lúc không vào được nữa kìa, mà mình toàn loanh quanh trong thành phố chứ có đi đâu ra ngoại thành đâu. Nhà có Wi-Fi, công ty cũng có. Vậy là đủ rồi, lúc nào kẹt quá thì bật GPRS xài đỡ”.

Ảnh

Tại Fanpage của Báo Tuổi Trẻ, đa số các bình luận của bạn đọc với nội dung chính là tẩy chay sử dụng 3G khi việc tăng cước lên đến 40%. Có khá nhiều câu hỏi được bạn đọc đặt ra là: “Liệu giá cước tăng, chất lượng có tăng hay không, hay cũng chỉ có vậy?".

Thành viên Thanh Tuyen Pham nói, “Tiền thì tăng mà mạng thì như rùa”. Thành viên Huu Dao Ho thì cho rằng, "Tăng giá từ 50.000 lên thành 70.000 đồng mà giảm tốc độ từ 250kbps xuống 30kbps là sao? Thua cả tốc độ dial up của thế kỉ trước? có phải đây là “bước tiến” lên công nghệ 4G hay không?".

Ảnh

Mặt khác, bạn đọc Lê Minh (trang tin VNReview) viết, “Tôi đã hủy gói #G của Viettel và có thể chuyển sang vinaphone, nói thật lưu lượng 32kbs/32kbs chả làm được gì cả. 1 bước thụt lùi và tốc độ cả mạng 2G còn nhanh hơn 256kbs/256kbs rất nhiều nữa, có cũng như không thôi.” Các thành viên khác tại trang tin này cũng bình luận rằng sẽ xài hết gói dung lượng đã đăng kí trước đó và cắt 3G từ tháng sau…

Tuy vậy, cũng có một số ít thành viên trên cộng động mạng tỏ ra đồng ý với việc tăng cước lần này, họ cho rằng, việc tăng lần này không thực sự là quá sốc nhưng tăng giá thì chất lượng dịch vụ phải tăng.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 nhà viễn thông Mobifone và Viettel chính thức công bố đến người tiêu dùng về việc tăng giá cước lên đến 40%, cụ thể giá cước 3G người tiêu dùng phải trả là 70 ngàn đồng và áp dụng vào ngày 16/10 tới. Hôm nay (14/10), nhà mạng VinaPhone cũng đã gửi thông báo đến người tiêu dùng về việc tăng giá từ ngày 16/10 nhưng không thông báo mức giá tăng.

Việc tăng cước lần này đây là lần thứ 2 các nhà mạng tại VN tăng cước trong năm nay. Trước đó, gói cước các nhà mạng lớn tại VN bất ngờ tăng giá cước lên đến 30% vào tháng 4/2013.

Theo thông tin từ Báo Tuổi Trẻ đã đưa vào ngày 12/10, gói dung lượng 3G không giới hạn Mimax (Viettel) và MIU (Mobifone) được từ 50.000 đồng/tháng lên đến 70.000 đồng/tháng, khách hàng sẽ được hưởng dung lượng 600 MB ở tốc độ 3G với chiều tải lên tối đa là 8 Mbps, chiều tải xuống 2 Mbps. Vượt quá mức dung lượng trên, tốc độ truy cập sẽ xuống mức trung bình thấp. Đối với gói cước 3G dành cho học sinh và sinh viên cũng được điều chỉnh giá là 50.000 đồng/tháng.

Lí giải cho việc tăng cước lần này, các nhà mạng đều cho biết việc tăng cước là thực hiện theo “Quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông”. Cụ thể phía Viettel là: “Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, giá cước data (dữ liệu - pv) 3G phải được quản lí dựa trên cơ sở giá thành và việc điều chỉnh giá cước lần này là động thái đưa giá bán tiệm cận dần với giá thành”.

Ông Hồ Đức Thắng, Phó Giám đốc VinaPhone cho biết: “Đợt điều chỉnh cước Data lần này được căn cứ theo các quy định quản lý giá hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời giúp VinaPhone nâng cao hiệu quả đầu tư mạng 3G và tạo điều kiện đầu tư mở rộng, nâng cấp mạng lưới nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian tới”.

Bạn có tiếp tục sử dụng 3G khi gói cước mới tăng 40% không?

  • Có, nhưng chất lượng dịch vụ phải tốt
  • Có, không còn cách nào khác
  • Không, tôi chuyển sang dùng Wi-Fi



Bình luận

  • TTCN (6)
Bút Máy  14818

nếu tăng tới 40% thì dân tình kêu cũng chẳng oan vì m vẫn chưa được sử dụng 3G nhiều nhưng như thế này thì chắc sắp tới chả dám dùng nữa Smile

Phạm Hoài Thương  124

theo mình thấy 3G ở nước mình chất lượng k dc tốt, mà thu nhập và mức sống người dân nước mình thì đâu bằng các nước khác mà đem ra so sánh rồi tăng giá, riêng mình thấy bây giờ chĩ có 3G của vietnamobile là giá rẽ nhất thôi, tuy nhiên phạm vi phũ sóng thì ít, nếu ai nằm trong phạm vi phủ sóng thì nên tận dụng Smile mình sài gói D40 ở HCM thấy cũng tạm ổn, 40k được 1.5GB Tongue

Nigha  106

Đây là bài toán tài chính, lẽ tất nhiên tăng đến 40% thì người dân sẽ chả ai ủng hộ cả. Tuy nhiên cũng phải chấp nhận thôi vì đã hết lựa chọn.

Hi  3

128

Nếu tăng cước như thế này thì sau khi dùng hết lưu lượng tốc độ cao mà tốc độ còn 128kbps thì khỏi dùng luôn.

Kẻ Thích Đùa  11

Thông tin này đc bộ TT duyệt lâu rồi mà, chỉ việc triển khai sớm hay muộn thôi. Sao ai cũng có vẻ ngạt nhiên thế....
Tăng thì mình ko xài. Đc mua vừa bán thôi...chuyện bt ấy mà!

Phạm Đình Phong  5

Có bạn nào dùng vinaphone mà có cuộc gọi đến hay bị nhỡ không? Chất lượng của vinaphone rất tồi chứng tỏ hạ tầng cơ sở kém. Hai máy để bên nhau gọi cho nhau mà gọi vài lần mới kết nối được, gọi lên tổng đài 9191 thì nhân viên ở đấy nói : " sẽ cho kỹ thuật theo dõi". Một ngày tôi bị nhỡ tới 21 cuộc gọi. Cước 3G leo thang như vậy thì cắt luôn chuyển sang wifi cho lành, mặc dù cả tháng chỉ tăng 20k thôi nhưng ghét kiểu leo thang như vậy.