Người dùng đang sử dụng nhiều thời gian hơn trên di động.

Số liệu mới được công bố của hãng nghiên cứu ComScore cho thấy, các thiết bị di động đang làm thay đổi các con người tiếp cận và sử dụng các nội dung online nhiều hơn.

Người dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn để xem ảnh, tra bản đồ, chơi game, tìm kiếm thông tin thời tiết, lướt web, mạng xã hội,… trên các thiết bị di động hơn là một chiếc máy tính để bàn hay laptop.

Theo các số liệu của ComScore cho biết, trong 92% thời gian xem ảnh, 86% thời gian kiểm tra bản đồ, 78% chơi game, 69% thời gian kiểm tra thông tin thời tiết của người dùng hiện đang được sử dụng trên các thiết bị di động thay vì các thiết bị khác. Bên cạnh đó, có tới 65% thời gian lang thang trên mạng xã hội của người dùng hiện này là từ các thiết bị di động chứ không phải là từ máy tính.

Tuy vậy thì máy tính để bàn vẫn chiếm ưu thế ở một vài hạng mục như mua bán online, thông tin tài chính, chứng khoán, thông tin giải trí hoặc thông tin về sức khỏe.

Theo đó, 65% thời gian tra cứu thông tin sức khỏe, 62% thời gian đọc tin tức, 60% thời gian đọc thông tin giải trí và 61% thời gian tra cứu thông tin tài chính chứng khoán của người dùng là từ máy tính bàn.

Ảnh
Bảng phân chia thời gian sử dụng trên mobile và máy tính bàn.

Lĩnh vực “giao tranh” quyết liệt giữa thiết bị di động và máy tính bàn chính là việc mua hàng online. Hiện tại, với 54% thời gian mua bán online được sử dụng từ máy tính bàn trong khi thời gian mà người dùng mua bán online trên di động chỉ chiếm có 46%.

Nguyên nhân thì có nhiều nhưng rõ ràng là các ứng dụng mua bán online trên thiết bị di động hiện vẫn chưa hoàn thiện và thực sự phổ biến nên những con số này là hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên, trong một tương lai không xa, tỉ lệ này có thể sẽ bị đảo ngược.

Từ lâu, người ta đã nhắc tới các khái niệm như “hậu PC” hay “thời đại của di động”, và có vẻ như các thiết bị di động đang “giết chết” PC nhanh hơn nhiều so với dự đoán.

Theo Vietnamnet/Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)