Ngày thứ 2 của CES 2014 đã đi qua với nhiều màn trình diễn sản phẩm sôi động và hấp dẫn, tuy không được rầm rộ như ngày đầu tiên diễn ra sự kiện nhưng đây vẫn là một ngày đánh dấu những sự kiện đáng nhớ của giới công nghệ.

Dưới đây sẽ là những xu hướng công nghệ mới nhất vừa được diễn ra cũng như giới thiệu chính thức tại CES 2014 năm nay.

T-Mobile với chiến lược táo báo

Tại buổi họp báo của nhà mạng T-Mobile (Mỹ) trong khuôn khổ triển lãm CES năm nay, nhà mạng này đã chính thức đưa ra một chính sách cạnh tranh mới nhằm nôi kéo khách hàng của họ về phía mình

Giám đốc điều hành John Legere của T-Mobile tcho biết trong bài phát biểu của mình, hãng này đang hướng tới cái gọi là "không nhà mạng", theo đó hãng có thể sẵn sàng chi những khoản tiền lệ phí sớm để giúp khách hàng chấm dứt các bản hợp đồng dịch vụ với các nhà mạng khác nếu họ đang có ý định muốn chuyển sang sử dụng mạng của T-Mobile.

Ngoài ra, trả lời cho các tin đồn liên quan đến chuyện Sprint, nhà mạng lớn thứ 3 tại Mỹ đang cân nhắc về một kế hoạch sẽ mua lại nhà mạng lớn thứ 4 là T-Mobile. John khẳng định điều này là khó có thể xảy ra và họ còn đang có ý định sẽ còn phát triển hơn nữa khi mà họ đang thấy tiềm năng phát triển mạng lưới kết nối thông tin ở khu vực ngoại ô các thành phố lớn.

Máy chơi game và thiết bị thực tế ảo

Nhà sản xuất các thiết bị ngoại vi máy tính nổi tiếng nước Mỹ Razer đã đem tới CES năm nay một dự án máy tính chơi game mới mang tên Project Christine, một dự án thay thế cho sự thất bại đến từ Project Fiona đã từng được hãng giới thiệu tại CES 2012.

Dự án này được Razer giới thiệu tại CES dưới dạng nguyên mẫu một mô đun máy tính có hình dạng Lego. Tuy nhiên đây vẫn là một mẫu ý tưởng thử nghiệm trong dự án chính với ý tưởng về một hệ thống chơi game cao cấp từ các mô đun plug-and-play bao gồm RAM, đồ hoạ, VXL,loa và ổ đĩa Blu-ray được kết nối lại từ một bo mạch chủ. Đặc biệt, Christine vẫn để lại những tùy chọn cho phép người sử dụng nâng cấp về sau nếu họ có nhu cầu cũng như điều kiện.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều dự án chơi game mới xuất hiện gần đây mà đơn cử có thể thấy là máy chơi game Steam Machine, nên Project Christine có thể nói vẫn còn là một dấu hỏi lớn cần phải kiếm chứng trong thời gian tới. Theo nhà sản xuất cho biết, hãng sẽ sớm hoàn thành và tung sản phẩm hoàn chỉnh ra thị trường bắt đầu từ năm 2015.

Đi chung với xu hướng ảo hoá của các thiết bị trong tương lai, hãng công nghệ Oculus lại tiếp tục quay lại CES 2014 năm nay với kính chơi game thực tế ảo Oculus Rift với những cải tiến đáng kể.

Trong lần quay trở lại này, chiếc Oculus Rift đã được nâng cấp với khá nhiều tính năng như đèn LED hỗ trợ theo dõi vị trí nhân vật tốt hơn, ít lag màn hình hơn cũng như công nghệ màn hình có độ phân giải cao được áp dụng trong thiết bị cũng tốt hơn. Vì vậy với phiên bản mới nhất này, người dùng sẽ có thể tận hưởng được hết sự choáng ngợp mà thế giới ảo 3D đem đến cho họ và nhất là với kho game cũng vừa được nâng cấp và bổ sung thêm trong lần giới thiệu sản phẩm này của Oculus.

Xu hướng phần cứng của tương lai

Tại CES năm nay, chủ đề chính vẫn là màn ra mắt của nhiều thiết bị di động như MTXT, MTB hay các thiết bị lai, trong đó sự xuất hiện của một mô hình thiết kế MTXT 5 trong 1 chưa từng có của Toshiba.

Máy có thể chuyển đổi công năng sử dụng một cách dễ dàng giữa 5 dạng khác nhau của các thiết bị di động hiện nay. Đầu tiên là một chiếc MTXT, ngay sau đó cũng có thể tách phần màn hình ra khỏi dock để biến thành một chiếc MTB hay như một chiếc máy tính có thể chuyển đổi. Hình dạng thứ tư mà máy có thể biến thành đó là khi ở chế độ Canvas cho phép bàn phím có thể lật 270 độ để đặt màn hình ở một vị trí thích hợp cho công việc sáng tạo. Chế độ cuối cùng là dưới dạng của một chiếc TV hay máy trình chiếu và thiết bị có thể đứng dựng được một góc phù hợp và đóng vai trò như một chiếc AIO dễ dàng nhờ tấm chân đế ở phía sau máy.

Tuy nhiên, vì đây mới chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm được đem ra trưng bày nên Toshiba hiện vẫn chưa có ý định sẽ đặt tên cho sản phẩm là gì và tiết lộ thêm về các thành phần cấu tạo bên trong sản phẩm như thế nào.

Nhà thông minh

Đối thủ cạnh tranh chính của Samsung trên lĩnh vực phát triển hệ thống nhà thông minh là LG cũng vừa giới thiệu tới công chúng tham dự CES 2014 một hệ thống hay nói cách khác là một mô hình nhà thông minh mới được quản lí thông qua nền tảng LINE, điều khá khác so với cách ứng dụng các thiết bị và phần mềm của Samsung vào việc quản lí nhà thông minh.

Cụ thể, với cách áp dụng của LG, hãng đã thiết lập các tương tác giữa ứng dụng nhắn tin LINE thông qua trao đổi lệnh bằng tin nhắn SMS, qua đó đưa ra các mệnh lệnh thực hiện cho các thiết bị đã được cài đặt sẵn kết nối với thiết bị smartphone của người dùng.

Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng điều khiển từ xa căn nhà của mình mà không cần phải trực tiếp động tay vào mọi thiết bị trong nhà và nhất là mỗi khi đi vắng nhưng chợt nhớ ra ở nhà còn thứ gì đó chưa tắt hoặc cần phải làm. Đặc biệt, LG còn cho biết hệ thống này không hề phức tạp với người dùng bởi nó hỗ trợ hầu như mọi câu lệnh khá tự nhiên cho người dùng cũng như khả năng cập nhật chi tiết mọi thứ đang diễn ra với các thiết bị tại thời điểm chúng hoạt động.

Tuy nhiên, điểm hạn chế mà hệ thống này có thể gây ra cho người dùng là nó bắt người dùng phải sử dụng các thiết bị thuộc dòng Smart Appliance 2014 của LG và chỉ được dùng duy nhất với ứng dụng LINE.

Nhiều các sản phẩm thông minh khác ra mắt

Ảnh
Dalek - loa không dây có thiết kế độc đáo nhất hiện nay được hãng chuyên sản xuất loa xe hơi Massive Audio đem đến CES 2014.
Ảnh
Đồng hồ thông minh LifeTrack R415 với khả năng chống thấm nước còn có thể giúp người dùng nhận được các tin nhắn cảnh báo từ smartphone và theo dõi nhịp tim.
Ảnh
Bên cạnh các dòng sản phẩm thiết bị di động, dòng thiết bị văn phòng như máy chiếu cũng được quan tâm lớn tại CES năm nay với nhiều mẫu máy chiếu mới như: Touchjet TouchPico (ở dưới) rồi ZTE Projector Hotspot hay Sony 4K Ultra Short Throw Projector
Ảnh
Pivothead Smart Colfax - ống kính camera có khả năng biến chiếc smartphone của bạn trở thành một chiếc camera chuyên nghiệp.
Ảnh
CES năm nay chú trọng tới nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống, trong đó thể thao cũng không phải ngoại lệ khi đã có nhiều các thiết bị thông minh hỗ trợ cho lĩnh vực này mà Babolat - vợt tennis thông minh có khả năng cải thiện trình độ của người chơi là một điển hình.
Ảnh
Sẽ thật khó tin khi một chiếc tủ lạnh có thể sử dụng được trực tiếp dưới ánh mặt trời nhưng Solar Cooler sẽ khiến bạn phả thực sự tin vào điều đó khi sản phẩm có thể biến năng lượng mặt trời thành năng lượng hoạt động giữ lạnh bên trong của tủ lạnh di động này. Đồng thời, sản phẩm cũng có thêm tính năng điều khiển từ xa tiện dụng cho người dùng.
Ảnh
Ngày thứ hai tại CES 2014 cũng là một ngày bùng nổ của TV khi lần lươt Sharp cho ra mắt TV 4K của riêng mình, LG là TV uốn cong và Samsung là chiếc TV 105 inch với độ phân giải 5K.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)