Nhiều khả năng mẫu Xperia Z1 Compact sẽ không được phát hành chính hãng tại Việt Nam, trong khi các model E1 và T2 Ultra sẽ lên kệ vào tháng 4.

Sở hữu màn hình nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ, Z1 Compact đang nhận được nhiều sự quan tâm từ các tín đồ Sony. Tuy nhiên, theo một nguồn tin riêng của Zing, model này rất có khả năng sẽ không được phát hành chính hãng tại Việt Nam. Trước đó, từng có thông tin cho rằng Z1 Compact sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 3, sau các thị trường lớn khoảng 1 tháng.

Đây có thể coi là một tin không vui đối với các tín đồ Sony tại Việt Nam, bởi thị trường sẽ phải lệ thuộc vào hàng xách tay. Nhiều khả năng Xperia Z1 Compact xách tay sẽ được đưa về Việt Nam ngay trong tháng 2, sau khi máy bán ra ở một số thị trường lớn. Hiện tại, Xperia Z1F - phiên bản Nhật của mẫu Z1 Compact cũng đã có hàng ở Việt Nam nhưng giá bán khá cao (khoảng 16 triệu đồng).

Trong khuôn khổ triển lãm CES, đại diện Sony khẳng định Z1 Compact sẽ có giá thấp hơn Z1. Theo dự đoán của một số người am hiểu thị trường, Z1 Compact xách tay khi về Việt Nam sẽ có giá khá dễ chịu, vào khoảng 12 triệu đồng.

Xperia Z1 Compact là mẫu điện thoại đầu tiên thuộc trào lưu mini nhưng không rút gọn về cấu hình so với phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài màn hình thu nhỏ (4,3 inch HD) và pin kém hơn Z1, máy vẫn dùng chip Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB và nhất là camera sau 20,7 Mpx.

Trong một diễn biến khác, đại diện Sony Việt Nam tiết lộ 2 model mới ra mắt là T2 Ultra và E1 sẽ lên kệ tại Việt Nam vào tháng 4. T2 Ultra là chiếc phablet màn hình 6 inch của Sony, nhằm cạnh tranh với các sản phẩm như Grand 2 của Samsung hay Lumia 1320. Trong khi đó, Xperia E1 thuộc phân khúc tầm thấp, tập trung vào trải nghiệm nghe nhạc của người dùng với loa ngoài công suất 100 dB.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)