Sau 3 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2013, số liệu mới nhất của Google cho thấy chưa tới 2% thiết bị chạy Android trên toàn cầu cập nhật lên KitKat.

Cụ thể, KitKat được cài đặt trên 1,8% tổng số smartphone và tablet chạy Android có truy cập vào Google Play Store. Mặc dù có gia tăng so với con số 1,4 hồi tháng 1/2014 nhưng nếu so với các phiên bản khác thì KitKat vẫn còn khá khiêm tốn. Trong khi đó, tiền thân của KitKat là Jelly Bean (tính từ phiên bản 4.1.x đến 4.3) tăng trưởng từ 59,1% lên 60,7%. Riêng bản 4.3 Jelly Bean tăng từ 7,8% lên 8,9%.

Những phiên bản khác như Ice Cream Sandwich đã giảm từ 16,9% xuống còn 16,1 %, Gingerbread chiếm 20% (giảm nhẹ từ 21,1% trong tháng 1).

Bản báo cáo mới nhất của Google cũng cho thấy KitKat chủ yếu được nâng cấp cho các thiết bị thuộc dòng Nexus của Google và những sản phẩm của Motorola (vừa được Google bán lại cho Lenovo). Nhiều nhà sản xuất thiết bị khác vẫn chưa hoàn tất kế hoạch cập nhật KitKat cho các thiết bị của mình.

Việc nâng cấp lên một phiên bản Android mới đòi hỏi một lượng công việc khá lớn phải làm và phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất thiết bị và Google. Ví dụ như một số thiết bị của Sony thì phần cứng chỉ tương thích đến phiên bản Android 4.3 Jelly Bean nên việc nâng cấp lên KitKat là một điều bất khả thi.

Điều này hoàn toàn trái ngược với Apple khi mà iOS 7 được cập nhật vào tháng 9/2013 thì chỉ cần một tháng sau đó số thiết bị nâng cấp lên phiên bản này đã chiếm 64% và đến tháng Giêng đã đạt được 80% tổng số thiết bị chạy iOS.

Theo TNW



Bình luận

  • TTCN (0)