Sony quả không hổ danh là hãng sản xuất các thiết bị điện tử và CNTT hàng đầu thế giới. Không chỉ cố gắng cải tiến về mặt kỹ thuật, Sony còn dành khá nhiều sự quan tâm về mặt thiết kế nhằm trình làng các thiết bị không những đạt hiệu năng cao mà còn cực kỳ thời trang. Mới đây Sony đã giới thiệu chiếc máy tính VGC-LJ25L với kiểu dáng khá đặc biệt khiến bản thân người viết cũng khó có thể phân biệt liệu đây là một chiếc máy tính để bàn hay xách tay.

Sony VAIO VGC-LJ25L được trang bị sức mạnh của vi xử lý Intel Core 2 Duo T8100 tốc độ 2,1 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB, đĩa cứng 200 GB, đồ họa tích hợp X3100 của Intel, màn hình LCD 15,4 inch 1280 x 800 và chip âm thanh hỗ trợ hiệu ứng âm thanh 3 chiều (Direct Sound 3D).

Sở dĩ nói VGC-LJ25L khiến người dùng khó phân biệt chính xác chủng loại máy tính là bởi ngoài hình dáng vô cùng mảnh mai thì bàn phím siêu nhỏ của nó có thể được gập lại nhưng lại chỉ che đi một nửa màn hình. Tuy nhiên trọng lượng 5,3 kg cũng không mấy thuận tiện khi di chuyển.

Hiện tại dòng máy đặc biệt này chỉ được bán tại Hàn Quốc với mức giá là 1.399.000 KRW (tương đương xấp xỉ khoảng 1.385 USD).

Vĩnh Duy (Theo Engadget)



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Sony Vaio gì mà nặng 5,3 kg còn màn hình 15" thì 1280x800 Sad

Guest

Cái loại máy này cũ rồi đem giới thiệu làm gì, cái máy mà bác đưa lên chẳng qua là nâng cấp lên cấu hình cao hơn thôi. Kiểu máy này có khoảng 3, 4 năm rồi, không chỉ Sony mà còn có NEC, Fujitsu... đều có. Có 2 kiểu, một là bàn phím dính liền vào màn hình rồi gập lên hạ xuống, hai là bàn phím không dây nhét xuống gầm máy.

Vượng

"Today a PC may be a desktop computer, a laptop computer or a tablet computer." (wikipedia)

Như vậy bản thân PC bao gồm cả laptop rồi mà!"bản thân người viết cũng khó có thể phân biệt liệu đây là một chiếc máy tính để bàn hay xách tay"==> Desktop or Laptop
==> Nên chăng đổi lại tiêu đề ?

Hải Nam  30903

Đúng thế, đọc tiêu đề không để ý.

Thực ra chữ PC được dùng trong 2 trường hợp: phân biệt với các kiến trúc vxl khác (PC vs Mac, nhưng giờ Mac dùng Intel luôn rồi), hoặc phân biệt với các mainframe, supercomputer...