Galaxy Note II được quân đội Mỹ quan tâm.

Samsung có thể thay thế BlackBerry để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn cho lực lượng quân đội Mỹ, khi mà gần đây quân đội Mỹ đã mua 7000 smartphone từ Samsung, và đơn đặt hàng có thể nhiều hơn nữa được kí kết bởi NSA.

Theo đó, lực lượng Nett Warrior thuộc quân đội Mỹ sẽ trang bị cho các quân nhân mỗi người một chiếc phablet Galaxy Note II từ Samsung để sử dụng trên chiến trường. Và nguồn tin tiết lộ Samsung sẽ kí kết hợp đồng với Nett Warror trong tương lai để mở rộng thêm nữa số lượng thiết bị Galaxy Note II trong lực lượng này.

Trước Samsung, BlackBerry luôn là hãng sản xuất nhận được nhiều sự quan tâm từ các cơ quan chính phủ nhờ độ an toàn trong nền tảng hệ điều hành của hãng. Tuy nhiên, việc mất đơn đặt hàng từ Nett Warrior vào tay Samsung chắc chắn là điều mà BlackBerry không hề muốn, bởi lẽ Net Warrior là một trong những đối tác của BlackBerry trước đây.

Việc mất thị phần doanh nghiệp vào tay các đối thủ, khi giảm từ 70% trong năm 2010 xuống chỉ còn 5% vào năm ngoái cho thấy BlackBerry đang dần bị "thất sủng". Điều này là một phần hết sức quan trọng của BlackBerry vì chúng sẽ làm công ty ngày càng gặp khó khăn hơn trong thời gian tới.

Một điểm đáng chú ý nữa là hiện công ty có 80.000 khách hàng doanh nghiệp, nhưng có đến 50.000 người đang sử dụng phiên bản BlackBerry 7 thay vì BlackBerry 10 mới. Và 4,3 triệu smartphone BlackBerry được bán ra trong quý 3 năm ngoái thì 3,2 triệu máy thuộc về nền tảng cũ.

Mặc dù vậy, BlackBerry hiện cũng nhận được một số đơn hành từ khách hàng mới, bao gồm ITC ở Ấn Độ, hay DATEV và BES ở Đức với hợp đồng 1000 chiếc BlackBerry.

Bình luận thông tin này, Samsung chỉ nói rằng công ty đã có một hợp đồng lớn trong việc cung cấp thiết bị cho quân đội, nhưng rõ ràng đây là một thành công của hãng khi bắt đầu len chân vào thị trường quân đội vốn rất quan tâm đến độ bảo mật của thiết bị.

Theo NLĐ/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (1)
MR T  12726

Sao người Mỹ không xài hàng Apple nhỉ?