Ảnh: crunchgear.

SK Telecom tuyên bố hôm thứ năm tuần trước (22/5) rằng họ đã thành công trong việc truyền các video có độ phân giải cao sử dụng công nghệ WiBro của họ theo thời gian thực.

Về lý thuyết, WiBro với chức năng “Wave 2” được cải thiện có thể nhận dữ liệu ở tốc độ lên đến 37,44 Mbit/s và gửi ở tốc độ 10,08 Mbit/s. Điều này nghĩa là một bộ phim 700 MB sẽ được tải xuống chỉ trong hai phút rưỡi.

SK Telecom có kế hoạch xây dựng mạng WiBro Wave 2 ở Seoul (Hàn Quốc) với mục đích cho ra mắt dịch vụ mới trong vòng nửa cuối năm nay với giá thấp hơn các dịch vụ số liệu không dây ban đầu.

Huyền Nga (theo chosun)

WiBro (Wireless Broadband - băng rộng không dây) là một chuẩn không dây của Hàn Quốc, tương tự như Trung Quốc có chuẩn riêng TD-SCDMA. WiBro cung cấp dịch vụ truyền số liệu đến khách hàng, dùng công nghệ đa truy nhập không dây dựa trên IEEE 802.16e (WiMAX di động).

Ảnh


Bình luận

  • TTCN (7)
Huyền Nga  1868

Hàn Quốc có WiBro, Trung Quốc có TD-SCDMA,.... vậy bao giờ chúng ta có một chuẩn không dây riêng của nước mình?

Hải Nam  30903

HQ có băng rộng phát triển mạnh, TQ có thị trường lớn chiếm gần 1/4 dân số thế giới. VN có gì ?

Le Quang Trung

Thuc ra thi dung luong 37,44 Mbps chi la dung luong cua 1 base station , nhu vay neu user tai bo phim thi BS do chi co 1 nguoi su dung moi dat duoc dung luong nhu tren, co le tac gia bai dich nay da nham

Le Quang Trung

neu nhieu user online cung mot luc thi dung luong do se duoc chia deu ra

Hải Nam  30903

Bị giảm bớt thôi chứ không phải chia đều ra đâu. WiBro giống WiMAX di động, nghĩa là dùng OFDMA và SOFDMA, mỗi user chỉ được cấp tối đa một vài kênh con (trong tổng số 200 (?) kênh của tế bào đó) mà thôi - bao nhiêu kênh chắc hỏi anh nvqthinh là ra. Mặc dù tốc độ thực tế thua xa những cái đề cập ở trên (thử nghiệm luôn dùng kênh truyền có LoS, khoảng cách gần), nhưng vừa đi tàu vừa dùng Internet tốc độ vài Mbps cũng quá sướng rồi Smile

Huyền Nga  1868

Gửi Lê Quang Trung.
Bạn có thể đọc kĩ lại bài này và chú ý ở đây nói là "có thể" và "lên đến 37,44 Mbit/s". Bạn cũng có thể xem lại bài gốc tiếng Anh ở đường link chosun phía dưới để thấy bài này là dịch chính xác.

Quang Trung  22192

Chuyện nhà cung cấp dịch vụ dùng tốc độ lí thuyết để quảng cáo là bình thường. Ngoài ra để đảm bảo tính chặt chẽ của hợp đồng thì còn có thêm tốc độ đảm bảo nữa, để khỏi bị khách hàng kiện vì chưa bao giờ đạt được tốc độ như quảng cáo.