Mới đây, trong một cuộc họp thường niên của Apple, CEO Tim Cook đã tiết lộ với các cổ đông doanh số bán hàng của Apple TV trong năm 2013 đã đạt con số kỉ lục 1 tỉ USD.

Theo đó, cứ tính trung bình 1 sản phẩm Apple TV giá 99 USD thì tổng cộng năm vừa qua Apple đã tung ra thị trường hơn 10 triệu sản phẩm. Nhà phân tích Horace Dediu của Asymco đã dựa trên các số liệu bán hàng của Apple qua các năm và nhận thấy rằng doanh số bán Apple TV đã tăng đến 80% so với năm 2012. Điều này đã biến Apple TV trở thành sản phẩm có tốc độ phát triển nhanh nhất của công ty này.

CEO Tim Cook cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định những chiếc Apple TV mặc dù ít được cập nhật nhưng đã trở thành sản phẩm thu hút người tiêu dùng vì tính tiện dụng chứ không phải vì sở thích đơn thuần nữa. Set top box đã cùng với iPhone, iPad để trở thành những sản phẩm mang về nhiều lợi nhuận nhất cho công ty.

Thời điểm công bố thông tin trên cũng trùng hợp với một đợt khuyến mãi của Apple khi khách hàng mua 1 chiếc set top box sẽ được tặng kèm 1 gift card iTunes trị giá 25 USD (chỉ mới áp dụng cho thị trường Mỹ).

Theo Bloomberg, Apple sẽ ra mắt phiên bản tiếp theo của Apple TV trong tháng 4. Trong khi đó một nguồn tin khác lại cho rằng Apple TV thế hệ thứ 3 sẽ đến vào dịp cuối mùa thu năm nay.

Năm 2013, Apple đã bổ sung khá nhiều kênh cho Apple TV nhưng vẫn chưa ra mắt chính thức App Store cho nền tảng này. Người dùng đang hi vọng phiên bản tiếp theo của Apple TV sẽ chính thức hỗ trợ App Store.

Theo AppleInsider



Bình luận

  • TTCN (0)