Apple vừa tiến thêm một bước trong việc đưa iPhone đến mọi ngóc ngách của cuộc sống với việc ra mắt CarPlay, một giao diện điều khiển tích hợp trên xe hơi cho phép người dùng tương tác giữa iPhone và xe hơi một cách thuận lợi nhất.

Khi kích hoạt CarPlay, một màn hình điều khiển có giao diện tương tự như trên các thiết bị chạy iOS sẽ xuất hiện trên màn hình của xe hơi cho phép người sử dụng có thể vừa sử dụng điện thoại vừa lái xe một cách an toàn. Người dùng có thể sử dụng trợ lí ngôn ngữ Siri để thực hiện hoặc nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn... Nếu đang lái xe ở tốc độ chậm người dùng cũng có thể thao tác trên bảng điều khiển xe hơi để điều khiển chiếc iPhone của mình.

Ngoài ra, Apple Maps cũng được tích hợp vào trình điều khiển CarPlay giúp xe định hướng hành trình. Có thể nói CarPlay có tác dụng như là một màn hình mở rộng cho chiếc iPhone.

Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo sẽ là những sản xuất xe hơi đầu tiên trang bị CarPlay. Trong tương lai gần, các hãng như BMW Group, Ford, General Motors, Honda, Hyundai Motor Company, Jaguar Land Rover, Kia Motors, Mitsubishi Motors, Nissan Motor Company, PSA Peugeot, Subaru, Suzuki và Toyota Motor Corp cũng sẽ nghiên cứu ứng dụng trình điều khiển CarPlay cho các sản phẩm của mình.

Những sản phẩm hiện tại tương thích tốt với CarPlay là iPhone 5s, iPhone 5c và iPhone 5 và đang chạy phiên bản iOS 7.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)